Những dân tộc thiểu số tiêu biểu ở Trung Quốc

Trung Quốc chính thức có  55 dân tộc thiểu số , và một phần lớn là người Hán. Các dân tộc thiểu số tập trung ở phía nam, phía tây, và các vùng phía bắc của Trung Quốc. 

Các thành phố có dân số cao hơn người Hán so với vùng nông thôn xung quanh, thậm chí ở các vùng tự trị thiểu số, do đó hầu hết các điểm thu hút dân tộc thiểu số và nền văn hoá dân tộc thuần túy thường được tìm thấy bên ngoài các thành phố. Do đó "thành phố" ở đây thường đề cập đến các quận liên quan đến thành phố. 

Dưới đây là tám thành phố hàng đầu của Trung Quốc, được lựa chọn để tiếp cận khách du lịch, và các nhóm thiểu số được đại diện.




Hình ảnh

Tìm hiểu 8 dân tộc thiểu số ở Trung Quốc

1. Kaili
Địa điểm: Tỉnh Quảng Đông, Nam Trung Quốc
Các nhóm thiểu số:  Miao ,  Đồng , và những người khác
Kaili là thủ phủ của Trung Quốc. Nó được biết đến như là "thành phố của lễ hội" vì có hơn 100 lễ hội được tổ chức mỗi năm, chủ yếu là do người Miao. Nổi tiếng nhất có lẽ là  Liên hoan các bữa ăn cho chị em . Kaili có nhiều  làng Miao mở cửa cho khách du lịch. Ngoài ra còn có  Bảo tàng Dân tộc Thiểu số .
Hình ảnh
2. Lhasa
Địa điểm: Tây Tạng , Tây Trung Quốc
Dân tộc thiểu số:  Tây Tạng
Các lễ hội chính ở  Tây Tạng :  Tết Tây Tạng hoặc Losar (Tháng 3),  Lễ hội Shoton (cuối tháng 8).
Lhasa thực sự là một thành phố thiểu số. Thủ phủ của mái nhà của thế giới và trung tâm văn hoá Tây Tạng, Cung điện Potala của Lhasa  , và Đạt Lai Lạt Ma sống ở đó, đã từng đại diện cho quyền hạn tối cao cho nhóm người này. Bây giờ là một phần của Trung Quốc,  Tây Tạng tồn tại như một Vùng Tự trị vẫn còn chi phối từ Lhasa. Các  đền thờ và tu viện xung quanh Lhasa là quan trọng nhất đối với các Phật tử Tây Tạng.
Hình ảnh
3. Xishuangbanna
Địa điểm: Nam  Vân Nam , Nam Trung Quốc
Các dân tộc thiểu số:  Dai ,  Hani
Xishuangbanna là huyện mưa nhiệt đới nhất của Trung Quốc, giáp với Myanmar và Lào. Môi trường sinh cảnh nhiệt đới của nó hỗ trợ cho các dân tộc Đại và Hani, chiếm khoảng 30% và 20% dân số địa phương. Có một số điểm tham quan của  Đại dân tộc bao gồm  Manting Park và Octagonal Pavilion . Liên hoan bắn nước Đại  Tổ chức được tổ chức từ ngày 13 đến 15 tháng 4.
Hình ảnh
4. Quế Lâm (bao gồm Longsheng và Yangshuo)
Địa điểm: Đông Bắc Quảng Tây, Nam Trung Quốc
Dân tộc thiểu số:  Zhuang ,  Yao ,  Đồng ,  Miao
Thành phố  Quế Lâm chủ yếu là Han-ized, nhưng vùng nông thôn vùng núi đá vôi nổi tiếng của Guilin là  ngôi nhà truyền thống của người thiểu số lớn nhất Trung Quốc là Zhuang trong nhiều thế kỷ. Có một số quận huyện  Yao được chỉ định, và Gongcheng là một quận Yao, nổi tiếng với trà dầu của nó  và  Lễ Hội Hoa đào . 

Yangshuo ‘s nông thôn, đặc biệt là dọc theo  các tuyến đường đi xe đạp phổ biến , được phổ biến bởi nông dân Zhuang. Huyền thoại Zhuang "Song Fairy", cô gái thứ ba của Liu, được một số người vinh dự nhận được ngưỡng mộ. Bức tượng của cô được diễu hành trong  Lễ hội Sông Chữ vào tháng Tư, và câu chuyện của cô được kể lại trong chương trình biểu diễn trên dòng sông  Liu Sanjie , Mà còn có các bài hát dân tộc thiểu số khác. 

Sau đó có  Longsheng , được biết đến với Rồng Trống của  Dragon , nơi mà các phụ nữ tóc dài của Red Yao sống. Liên hoan Quần áo Đỏ của họ  là vào tháng Tư. Zhuang của làng An toàn và An toàn gần đó đã giữ nhiều trang phục và phong tục của họ hơn là của Yangshuo. Về phía Longsheng là các làng Đông và Miêu.
Hình ảnh
5. Lệ ​​Giang
Địa điểm: Tỉnh Tây  Vân Nam , Nam Trung Quốc
Thiểu số:  Naxi ,  Tây Tạng ,  Bài ,  Yi
Lệ Giang ở những ngọn núi cao của  vùng Thượng Hải là nơi có nhiều dân tộc thiểu số. Town Lijiang Ancient ,  Phố cổ Shuhe , Baisha Old Town, và  Dongba Village hiển thị kiến trúc Naxi truyền thống và trưng bày cho nền văn hóa của  người Naxi . Khám phá những người dân Mosuo của hồ Lugu , và tiếp tục lên núi là người Tây Tạng, Bái, và Yi.
Hình ảnh
6. Hohhot
Địa điểm: Miền Trung  Nội Mông , Trung Bắc Trung Quốc
Các dân tộc thiểu số:  Mongol ,  Hui ,  Manchu
Hohhot là thủ phủ của Nội Mông Cổ. Mặc dù đây không phải là thành phố sắc tộc nhất (chỉ có 13% dân tộc thiểu số), đây là thành phố có thể tiếp cận nhất với văn hoá Mông Cổ. Các đồng cỏ của quận Hohhot là nơi để xem lối sống mục vụ du mục của người Mông Cổ. Naadam , lễ hội thể thao ngoài trời Mông Cổ được tổ chức vào tháng 7 / tháng 8 trên những đồng cỏ này. Mongol thực phẩm là rất khuyến khích.
Hình ảnh
7. Côn Minh
Địa điểm: Trung tâm Vân Nam, Nam Trung Quốc
Các dân tộc thiểu số:  Yi ,  Hui ,  Bãi ,  Miao , Lisu,  Zhuang ,  Đại ,  Hani ,  Naxi và những người khác
Côn Minh thực sự là một thành phố thiểu số với tất cả 25 dân tộc thiểu số của  Vân Nam , mặc dù 80% dân số thành phố là Hán. Để có được ấn tượng về sự đa dạng của các dân tộc sống ở Vân Nam, chúng tôi khuyên bạn nên xem  làng dân tộc Vân Nam , một cách thuận tiện để trải nghiệm nhiều nền văn hoá dân tộc Trung Quốc mà không cần phải đi đến một địa điểm xa.
Hình ảnh
8. Turpan
Địa điểm: Đông  Tân Cương , Tây Bắc Trung Quốc
Các dân tộc thiểu số:  Uygur ,  Kazakhs ,  Hui , và Kirghiz
Khu tự trị Uygur Tân Cương có số dân thiểu số lớn nhất ở bất kỳ khu vực nào của Trung Quốc. Phần lớn là người gốc Thổ Nhĩ Kỳ / Trung Á và Hồi giáo có nguồn gốc, như Uygur, Kazakhs, Hui, và Kirghiz. Bên ngoài Urumqi , hầu hết các  thành phố ở Tân Cương đều là dân tộc. Turpan  là một trong những dễ tiếp cận hơn của những. Thăm quan thung lũng Grape để vào trong văn hoá Uygur, và đối với kiến ​​trúc kiểu Uygur.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tìm hiểu bữa trưa của người Trung Quốc

Cách chúc mừng năm mới bằng tiếng Trung

Sự ra đời và nguồn gốc tiền tệ Trung Quốc