Các biểu tượng cho nền văn hóa Trung Quốc

Khi đề cập đến Trung Quốc, điều gì đến trong tâm trí? Là một đất nước có lịch sử hơn 5.000 năm, Trung Quốc giàu có về văn minh và văn hoá. Điều gì đại diện cho Trung Quốc? Điều gì tốt nhất liên kết với Trung Quốc? 

>>>> Mùa đông ở Trung Quốc có gì đặc biệt?

Liệt kê 10 biểu tượng văn hoá hàng đầu của Trung Quốc.


Quyến rũ

Khổng Tử (551-479 TCN) (孔子 kǒng zǐ) là một giáo viên và triết gia từ thời Xuân Thu của lịch sử Trung Quốc.Triết lý của Khổng Tử nhấn mạnh đạo đức cá nhân bao gồm nhân tính, sự công bình, nghi thức, sự khôn ngoan và sự chân thành. Các nguyên tắc của Khổng Tử có nền tảng rộng rãi trong truyền thống và niềm tin của Trung Quốc.

Rồng

Một con rồng (龙 lóng) là một sinh vật huyền thoại, thường có các tính trạng rắn hoặc bò sát. Biểu tượng con rồng thường được sử dụng cho các vật dụng của hoàng đế Trung Quốc bao gồm ghế hoặc trang phục. Nó được coi là một đại diện của quyền lực.
Tcm

YHCT Trung Quốc truyền thống (中医 zhōng yī): được phát triển ở Trung Quốc, TCM có truyền thống có từ 2.000 năm trở lại đây, bao gồm các loại dược liệu thảo dược, châm cứu, xoa bóp, tập thể dục (qigong) và liệu pháp ăn kiêng.

Procelien

Sứ (瓷器 cí qì) có thể được gọi là "Trung Quốc" vì Trung Quốc là nơi sinh của nó. Nó phổ biến vì chi phí thấp và không thấm nước. Ngoài ra, đồ sứ khác đại diện cho trí tuệ của người dân Trung Quốc trong nghệ thuật
Opera

Bắc Kinh Opera (京剧 jīng jù) được coi là tinh hoa của Trung Quốc. Là hình thức opera Trung Quốc lớn nhất, nó có rất nhiều lần đầu tiên trong các bộ phim truyền hình Trung Quốc: sự phong phú của các tiết mục, số lượng các nghệ sĩ, đoàn kịch opera và khán giả. 
Kung Fu

Kung fu (功夫 gōng fū) hoặc wushu bao gồm một số phong cách chiến đấu đã được phát triển qua nhiều thế kỷ ở Trung Quốc. 
Cờ

Cờ của Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa là một lĩnh vực màu đỏ với năm sao vàng (五星 红旗 wǔ xīng hóng qí).Màu đỏ đại diện cho cách mạng; Năm sao và mối quan hệ của họ thể hiện sự thống nhất của người dân Trung Quốc dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Trung Quốc (CPC). 
Thư pháp
Nhân vật Trung Quốc được sử dụng bởi những người đông dân nhất trên thế giới. Ngoài việc ghi lại văn minh Trung Quốc, nó cũng là một hình thức nghệ thuật - chữ viết Trung Quốc (书法 shūfǎ). 
gấu trúc

Gấu trúc khổng lồ (大熊猫 dà xióng māo), được coi là một trong những kho báu quốc gia của Trung Quốc, đang trên bờ vực tuyệt chủng. Ngày nay có ít hơn 2.000 gấu trúc khổng lồ đang sống trên thế giới. 
Tường lớn

Vạn Lý Trường Thành (长城 cháng chéng). Có một câu nói cũ mà đi, "Những người chưa bao giờ được vào Vạn là không phải là một người đàn ông thực sự." Vạn Lý Trường Thành, một trong những kỳ quan vĩ đại nhất của thế giới, là điểm đến mà du khách phải đến khi đến thăm Trung Quốc.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tìm hiểu bữa trưa của người Trung Quốc

Cách chúc mừng năm mới bằng tiếng Trung

Sự ra đời và nguồn gốc tiền tệ Trung Quốc