Khám phá hiệu sách đẹp nhất ở Nam Kinh - Trung Quốc

Không có những chiếc đèn chùm quyến rũ, không có mặt tiền quá xa hoa - để tìm một hiệu sách đẹp nhất ở Trung Quốc, du khách chỉ cần đi theo con đường màu vàng sẫm trên bãi đậu xe ngầm.
Trước khi Librairie Avant-Garde, chủ nhân Qian Xiaohua, 52 tuổi, đã có được không gian ngầm rộng 4.000 mét vuông bên dưới Sân vận động Wutaishan ở Nam Kinh vào năm 1999, đó là một bãi đậu xe chính phủ, và trước đó, nó là một nơi chứa bom.
"Chúng tôi đã chọn bãi đậu xe này vì nó giáp với Đại học Nam Kinh - nó đã trở thành thư viện thứ hai cho sinh viên đại học", Qian nói. "Có một câu nói cổ ở Trung Quốc - biến cái gì đó bỏ đi thành một phép lạ."
Thay vì một kệ sách bán chạy nhất, du khách được chào đón bởi một bản sao của tác phẩm điêu khắc "The Thinker" của Rodin.
Bộ để sách được xây dựng từ hàng nghìn cuốn sách cũ.

Nó cũng có một quán cà phê ấm cúng, không gian triển lãm cho các thiết kế sách đẹp và một khu bán lẻ cho các tác phẩm sáng tạo của Nam Kinh.
Tác phẩm nghệ thuật yêu thích của Qian treo trên trần nhà. Các trụ cột trong cửa hàng được khắc với những bài thơ nổi tiếng.

Vẻ đẹp của hiệu sách của Qian nằm ở cách hoạt động duy nhất. Qian nhìn thấy cửa hàng của mình như một thư viện công cộng.
Hai bàn đọc sách dài và hơn 300 chỗ ngồi sẵn có cho độc giả được khuyến khích ở lại và đọc trong sảnh chính của cửa hàng.
"Tôi đến đây rất thường xuyên vì họ có rất nhiều sách và họ không phân biệt đối xử với độc giả chỉ muốn đọc", Robin Wang, một sinh viên mới tốt nghiệp từ một trường đại học địa phương cho hay.
Cô ấy nói rằng cô ấy đã đến cửa hàng hai lần một tuần trong những năm của cô ấy học trong trường đại học.
"Một hiệu sách tốt nên cung cấp không gian, tầm nhìn và nuôi dưỡng thành phố với tinh thần nhân đạo của nó", Qian nói. "Đó là nơi để mọi người có những giấc mơ trong thành phố."
Khi các thành phố Trung Quốc trải qua sự phát triển nhanh chóng và sách điện tử ở thị trường sách truyền thống thì nhiều cửa hàng sách độc lập đang phải đối mặt với những khó khăn về tài chính trong cả nước.

Địa chỉ của Librairie Avant-Garde: 173 Quảng Châu lu (bên cạnh sân vận động Wutaishan), Quận Gulou, Nam Kinh; + 86 25 8371 1455; hàng ngày từ 10 giờ sáng đến 9 giờ tối

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tìm hiểu bữa trưa của người Trung Quốc

Cách chúc mừng năm mới bằng tiếng Trung

Sự ra đời và nguồn gốc tiền tệ Trung Quốc