Đến Nam Kinh - Trung Quốc bạn nên ăn thử món này

Vịt muối

Nam Kinh là một thành phố có cơn sốt vịt - từ ướp, rang, đến các món ăn khác từ vịt. Như lời nói của địa phương, "Nếu không có vịt, nó không phải là một bữa ăn ngon." Vịt muối là một món ăn lạnh thường được dùng như một món ăn khai vị hoặc là một bữa ăn nhẹ kèm theo rượu. Vịt muối ướp muối được ướp trong nước muối đặc biệt để giữ thịt mềm và ngấm vị mặn.
Tốt nhất tại:
Jinling Hotel Plum Garden, Tầng 2 Khách sạn Jinling, Số 2 đường Hanzhong, Quảng trường Xinjiekou, Nam Kinh 210005 Trung Quốc; + 86 25 8471 1888 

Bánh bao thịt bò chiên

Với gói bánh giòn, thịt bò thơm ngon và hành tây chiên xúp, không có gì ngạc nhiên khi niu rou guo tie (chảo xào thịt bò) là niềm tự hào của Nam Kinh. Bánh xèo bò chiên xào được coi là một trong 8 kho báu của Tần Nhậm của Nam Kinh, được chỉ định bởi các chuyên gia do chính phủ đưa ra vào năm 1987.
Bánh bao bánh quy ban đầu có tên là kho báu Qinhuai đến từ nhà hàng Jiang You Ji, nơi vẫn có thể tìm thấy trong một ngõ ở khu vực Khổng Tử của Nam Kinh. Nhà hàng Liji Halal là một lựa chọn phổ biến cho bánh bao địa phương.
Để có trải nghiệm hoàn chỉnh, bánh bao thịt bò chiên nên được kèm với súp thịt bò, hoặc niu rou tang.
Tốt nhất tại:
Jiang You Ji, 313 Qin Hong Lu, Qin Huai District; + 86 25 5262 2265
LiJi QingZhenGuan, Đường Ping Shi Da Ding Alley 1, Nam Kinh Trung Quốc; + 86 25 5225 7736
Ai cần khoai tây chiên hoặc khoai tây chiên khi bạn có thể thưởng thức món bánh bao tuyệt vời này với giá một hay hai đô la?  Nơi nổi tiếng nhất của món ăn là nhà hàng Yinshi Jishi Tangbao, mặc dù hương vị có thể quá ngọt ngào đối với một số người. Nếu bạn thích bánh bao của bạn thêm nhiều gia vị, Liu Changxing nhà hàng được khuyến khích.
Tốt nhất tại:
Liu Changxing, 506 Trung Sơn Đồng Lu, huyện Bạch Tuyết; + 86 25 8441 1031

Ngũ vị và cá chua

Ngũ vị và tiếng chua có lẽ là ví dụ tinh túy của ẩm thực Jinling (một tập hợp các món ăn của Giang Tô, điển hình của Nam Kinh).
Việc chuẩn bị đòi hỏi kỹ năng tinh tế, và có một sự nhấn mạnh về sự xuất hiện cũng như hương vị.
Cá bị mất xương và thịt được cắt lát theo kiểu lưới để nó phóng ra. Đầu và đuôi còn lại.
Sau đó nó đi trong chảo. Các thành phần như tôm, hạch và nấm được thêm vào nước sốt đun sôi và đun sôi trên cá, tạo ra một tiếng rít lên.
Kết quả là một mảng cá có hình dáng giống con sóc, vì thế nó thường gọi là "cá sóc".
Tốt nhất tại:
MaXiangXing CaiGuan, YunNan North Road 32, Nam Kinh Trung Quốc; + 86 25 8328 6387/6388; 6:30 giờ sáng - 8 giờ 30 chiều

Vịt súp bún

Vâng, món canh được làm từ thịt lợn vịt và bộ phận nội tạng - nhưng điều đó không ngăn cản được những người sành ăn địa phương. Người ta nói rằng món canh bún bò vịt được đưa đến Nam Kinh bởi một du khách từ Auhui, một tỉnh lân cận.
Nhưng món ăn đã trở thành một món ăn ưa thích Nanjinger giá rẻ. Bạn có thể tìm thấy món súp bún bò vịt dễ dàng ở Nam Kinh vì bạn có thể tìm thấy kebab đứng ở Berlin.
Tốt nhất tại:
Yadebao, 11-12 Chaozhi Xiang, huyện Baixia; + 86 25 8452 4820

Vịt quay Jinling

Có một cuộc tranh luận không bao giờ kết thúc về vịt nướng được phát minh ra - nó được gọi là vịt Bắc Kinh ở Bắc Kinh và vịt Jinling ở Nam Kinh.
Theo một huyền thoại, triều đại nhà Minh Zhu Di đã đưa những đầu bếp nướng nướng yêu thích của mình cùng ông từ cung điện Nam Kinh của ông khi ông chuyển thủ đô về Bắc Kinh.
Mặc dù ít được tổ chức trên trường quốc tế, vịt Jinling khó có thể so sánh với đối tác phía Bắc. Thịt vịt sắc và nhờn với thịt ngon và mềm mại là công thức tiêu chuẩn của món ăn thỏa mãn này.
Tốt nhất tại:
Chen Lin, 5-1 Diao Yu Tai (Gần Zhonghua Gate)

Cua lông

Món ăn tốt nhất Nam Kinh
Tốt nhất trong:
Quận Gaochun vào giữa đến cuối tháng 9

Trứng shaomai

Đó là món shaomai đắt nhất ở Nam Kinh, nhưng ngon nhất.
Nhà hàng Ma Xiang Xing Halal đã dựng lại bánh bao shaomai cho một vị tướng Trung Quốc yêu mến shaomai và yêu tôm.
Điển hình shaomai sử dụng thịt lợn, cá hoặc các mảnh tôm rẻ hơn - tại Ma Xiang Xing Halal, tôm tươi được làm thành bột nhão và gói trong bánh bao mỏng làm từ trứng.
Đây không phải là nhầm lẫn với lòng đỏ trứng shaomai bán trên tầng trệt ở Ma Xiang Xing.
Tốt nhất tại:
MaXiangXing CaiGuan, YunNan North Road 32, Nam Kinh Trung Quốc; + 86 25 8328 6387/6388; 6:30 giờ sáng - 8 giờ 30 chiều

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tìm hiểu bữa trưa của người Trung Quốc

Cách chúc mừng năm mới bằng tiếng Trung

Sự ra đời và nguồn gốc tiền tệ Trung Quốc