Ẩm thức đa dạng vào mùa hè ở Trung Quốc

Nhiệt độ ngày càng tăng khi Trung Quốc bước vào thời kỳ nóng nhất trong năm, được gọi là Da Shu (nghĩa đen là Nhiệt độ lớn) Với nhiệt độ trung bình hàng ngày đạt trên 30 độ C, người dân Trung Quốc đang làm mới các menu của họ để đối phó với nhiệt nóng chảy này.

Những thực phẩm thường được sử dụng nhiều nhất trong mùa hè ở Trung Quốc

Trong khi dưa hấu được biết đến rộng rãi như trái cây mùa hè nổi tiếng nhất, bạn còn biết gì về thực phẩm mùa hè của Trung Quốc? Ở đây, chúng tôi đã chọn tám món ăn mà người dân Trung Quốc thích ăn vào mùa hè.

1. Mướp đắng trong nước sốt


sf2
Người dân Trung Quốc tin rằng ăn cay đắng vào mùa hè có thể giúp làm giảm nhiệt nội bộ, loại bỏ mệt mỏi, và hài hoà lá lách và dạ dày. Dưa hấu như vậy là phải thử trong những ngày con chó của mùa hè.
Khi thời tiết nóng bức và mọi người có thể không muốn ăn uống nóng, thì dưa leo đắng trong nước sốt có thể trở thành một sự lựa chọn nhẹ nhàng.
Người ta tin rằng rau cải có khả năng cải thiện tuần hoàn máu và giúp giảm lượng đường trong máu.

2. Dưa chuột nhắt với dầu mè và tỏi


sf3
Một món ăn điển hình khác là dưa chuột với dầu mè và tỏi, được gọi là "Pai Huanggua" ở Trung Quốc, và được phục vụ trong các nhà hàng trên khắp đất nước.
Quá trình làm cho nó đơn giản: đập vỡ dưa chuột và tết nước sốt làm bằng dầu mè, tỏi và giấm.Sau đó, bạn sẽ có thể thưởng thức các món ăn nhẹ mát mẻ và crunchy. Đối với những người thích nó cay, ớt có thể được thêm vào.

3. Súp vịt

sf4
Súp canh vị ngon là nước canh tân trong những đợt nóng. Người ta tin rằng súp có thể làm giảm nhiệt bên trong cơ thể và tăng cường hệ miễn dịch, theo y học cổ truyền Trung Quốc.
Một trong những món canh vịt ưa thích nhất là đun sôi với bầu trắng và gừng thái lát.

4. Súp đậu Mung

sf5
Súp đậu Mung là một món canh ngọt dịu (cũng là một món tráng miệng) thường được nấu trong nhà bếp Trung Quốc. Nó có vị ngon hơn khi phục vụ lạnh.
Trong y học cổ truyền Trung Quốc, đậu xanh được coi là có "làm mát" tài sản, và cũng được cho là tuôn ra chất độc trong cơ thể người. Đậu cũng là một nguồn cung cấp protein, vitamin, chất xơ và khoáng chất.
Công thức: đậu, nước và đường đá.

5. Rượu gạo

sf6
Rượu gạo, được gọi là "Mijiu" ở Trung Quốc, là một loại đồ uống được tiêu thụ rộng rãi ở Trung Quốc, đặc biệt là ở các khu vực phía Nam của đất nước. Nó được làm từ gạo nếp lên men.
Nó cũng có sẵn trong các siêu thị của Trung Quốc.

6. Thạch cỏ

sf7
Thạch cỏ là một món tráng miệng thạch có nguồn gốc từ Đài Loan và miền nam Trung Quốc.
Thạch chính nó có vị đắng nhẹ, với màu nâu đậm. Thông thường nhất, món ngọt được phục vụ ướp lạnh (hoặc nóng) trong một bát, tự nó hoặc với trái cây và đậu phộng.

7. Trà gừng

sf8
Theo y học cổ truyền Trung Quốc, ăn gừng vào mùa hè tăng tốc mồ hôi để làm mát cơ thể và tăng lưu thông máu. Trà gừng là một thức uống mùa hè hợp thời.

8. Kem

sf9
Đối với nhiều người, mùa hè gần như đồng nghĩa với kem. Dưới đây là một số loại kem bán chạy nhất ở Trung Quốc, và chúng dưới 5 yuan mỗi loại

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tìm hiểu bữa trưa của người Trung Quốc

Cách chúc mừng năm mới bằng tiếng Trung

Sự ra đời và nguồn gốc tiền tệ Trung Quốc