Đại học ngoại ngữ Bắc Kinh Trung Quốc

Nếu bạn đang muốn chọn một trường đại học uy tín ở Trung Quốc thì bạn không thể bỏ qua Đại học ngoại ngữ Bắc Kinh Trung Quốc. hãy cùng xem Đại học ngoại ngữ Bắc Kinh Trung Quốc co sgif thú vị nhé!

Tìm hiểu về Đại học ngoại ngữ Bắc Kinh Trung Quốc


Đại học Ngoại ngữ Bắc Kinh, hoặc BFSU, là một trường đại học có uy tín ở Trung Quốc dưới sự lãnh đạo trực tiếp của Bộ Giáo dục Trung Quốc. Đây là một trong những trường đại học hàng đầu của Trung Quốc được liệt kê trong Dự án 985 và Dự án 211, bao gồm cả các trường đại học hàng đầu ở Trung Quốc. Hiện nay, BFSU là một trong những trường đại học ngôn ngữ cổ nhất của Trung Quốc, giảng dạy nhiều ngôn ngữ nhất và cung cấp giáo dục ở các cấp khác nhau. Nằm ở Quận Haidian của Bắc Kinh, BFSU được chia thành hai khu campus - Khuôn viên Tây và Khuôn viên phía Đông.

Năm 1941, BFSU bắt đầu làm Nhóm Ngôn ngữ Nga tại Chi nhánh thứ ba của Trung tâm Quân sự và Chính trị Chống Kỳ quan Trung Quốc. Sau đó đổi tên thành Trường Ngoại Ngữ Yan'an dưới sự chỉ đạo trực tiếp của Uỷ ban Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc. Sau khi thành lập nước Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa, trường được đặt dưới sự lãnh đạo của Bộ Ngoại giao. Nó được đổi tên thành Viện Ngoại ngữ Bắc Kinh năm 1954 và sáp nhập với Viện Bắc Kinh Nga năm 1959. Kể từ năm 1980, Viện được đặt dưới sự lãnh đạo trực tiếp của Bộ Giáo dục. Năm 1994, nó lấy tên hiện tại là Đại học Ngoại ngữ Bắc Kinh (BFSU). Ngày nay, BFSU dạy 67 ngôn ngữ nước ngoài và cung cấp các chương trình giáo dục ở các cấp khác nhau, bao gồm các chương trình tiến sĩ về ngoại ngữ và văn chương,

Trong 74 năm qua, hơn 90.000 người đã tốt nghiệp từ BFSU. BFSU hiện là cơ sở giáo dục quan trọng cho các chuyên gia có trình độ với khả năng ngôn ngữ, sau khi tốt nghiệp, làm việc với tư cách là ngoại giao, phiên dịch, thông dịch viên, nhà báo, luật sư, ngân hàng ... Ví dụ, trong số cựu sinh viên BFSU làm việc hoặc làm việc tại Bộ Ngoại giao, chúng tôi có hơn 400 đại sứ và hơn 1000 tư vấn viên. Vì vậy, BFSU được gọi là "Cái nôi của các nhà ngoại giao".

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tìm hiểu bữa trưa của người Trung Quốc

Cách chúc mừng năm mới bằng tiếng Trung

Sự ra đời và nguồn gốc tiền tệ Trung Quốc