Cách thưởng thức trà đen khi đến Trung Quốc

Trà đen của Trung Quốc không phải là cùng một loại trà đen ở phương Tây (được gọi là trà đỏ ở Trung Quốc). 'Trà đen' ở Trung Quốc còn được gọi là chè lên men hoặc trà đen. Nó bắt nguồn từ Trung Quốc và được các thương gia đưa vào Ấn Độ và Sri Lanka trong thế kỷ 19.

Nó được làm từ lá cây chè (Camellia sinensis) sau khi các quá trình héo, lăn, lên men, và làm khô. Nó được oxy hoá và mạnh hơn nhiều so với trà xanh và trà trắng. Trên thực tế, truyền trà đen là màu đỏ; Tuy nhiên, các lá bị ôxi hóa của nó là màu đen, do đó tên của nó.

Các quy trình sản xuất chè đen



Nói chung, trà đen được chế biến theo hai cách ở Trung Quốc: CTC (nghiền, rách, và cuộn tròn) và chính thống. Mỗi loại đều có phong cách riêng và cả hai đều trải qua bốn quy trình sau:

Héo

Các lá chè mới được chiết xuất bằng cách thổi không khí vào chúng cho đến khi tĩnh mạch của chúng được trong suốt.

Lăn

Các lá bị rách được cuốn thành các dải bằng máy cán hoặc bằng tay. Quá trình máy cán kết quả là hỗn hợp toàn bộ lá, lá vỡ, và các hạt nhỏ. Quy trình thủ công được sử dụng để sản xuất chè chất lượng cao, được đánh giá cao bởi các máy pha trà và máy xay.

Lên men

Là bước quan trọng nhất trong việc sản xuất chè đen, quá trình lên men là quá trình lá lăn được oxy hóa dưới nhiệt độ và độ ẩm thích hợp trong 5 đến 6 giờ, sau đó các tĩnh mạch biến thành màu nâu đỏ do tác dụng oxy hóa.

Nướng

Các lá mới lên men được cho là nướng ở nhiệt độ khoảng 80 ° C (176 ° F) trong sáu giờ hoặc lâu hơn, và có thể được đóng gói sau khi nguội.


Phân loại Chè đen Trung Quốc

Trà đen được trồng ở các tỉnh khác nhau của Trung Quốc và có nhiều giống nhưng có ba loại chính : Xiao Zhong đen trà, Gongfu trà đen, và trà đen bị hỏng.

Là trà đen lâu đời nhất của Trung Quốc , chè đen Xiao Zhong còn được chia thành Zheng Shan Xiao Zhong và Waishan Xiao Zhong, trong đó có trước đây được trồng ở Tông Mu Guan, núi Wuyi, tỉnh Phúc Kiến, và được chia thành hương vị phương Đông và Một hương vị phương Tây. Waishan Xiao Zhong được trồng ở các quận Zhenghe, Tanyang, Gutian, và Shan, thuộc tỉnh Phúc Kiến.

Trà Gongfu đen

Trà đen Gongfu có nguồn gốc từ Trung Quốc. Gongfu có hai ý nghĩa, một trong số đó đề cập đến thực tế là cần phải nỗ lực nhiều hơn trong việc truyền trà đen, và một điều khác đề cập đến việc bạn nên dành thời gian để thưởng thức đầy đủ trà .

Trà đen Gongfu có nhiều loại , mỗi loại đều có hương vị độc đáo và thường được đặt tên theo khu vực sản xuất. Danh sách dưới đây là thương hiệu nổi tiếng của trà đen Gongfu, để bạn tham khảo.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tìm hiểu bữa trưa của người Trung Quốc

Cách chúc mừng năm mới bằng tiếng Trung

Sự ra đời và nguồn gốc tiền tệ Trung Quốc