Trang phục truyền thống độc đáo của Trung Quốc

Quần áo truyền thống của Trung Quốc là một phần rất quan trọng vì chúng đã phản ánh những thay đổi lớn trong các giai đoạn lịch sử khác nhau của nền kinh tế, chính trị và văn hoá Trung Quốc.


Quần áo Trung Quốc truyền thống
Các kiểu quần áo cơ bản của Trung Quốc 

Nói chung, quần áo Trung Quốc truyền thống có hai phong cách cơ bản: kiểu quần áo trên cùng dưới cùng và kiểu quần áo một mảnh.

Quần áo truyền thống của Trung Quốc 

Là mẫu quần áo đầu tiên được ghi chép trong các tài liệu của Trung Quốc, quần áo trên cùng có thể là từ thời trị vì của Huangdi (2697 TCN-2597 trước Công nguyên), bao gồm "yi" (衣, may trên) và "shang '(裳, quần áo thấp hơn).

"Yi" dùng để chỉ bất kỳ bộ quần áo chéo cổ mở nào của cả hai giới, bao gồm đường viền bên trái, và "shang" là váy của cả hai giới, được làm nổi bật bởi một dây đai treo ở hai bên.

Còn được gọi là shenyi (áo choàng sâu), quần áo một mảnh có thể được truy nguồn từ triều đại Zhou cuối cùng (1046 TCN-221 TCN), và "yi" và "shang" được khâu một lần mặc dù Cắt riêng.

Hanfu

Shenyi được nhiều triều đại thừa nhận trong lịch sử Trung Quốc, được coi là nhà vệ sinh grande trong triều đại nhà Hán (206 trước Công nguyên), và nó vẫn có ảnh hưởng lớn đối với quần áo hiện đại.

Phát triển quần áo truyền thống Trung Quốc
Quần áo Trung Quốc truyền thống khác nhau từ một triều đại này sang triều đại khác, từ khu vực này sang khu vực khác, và thậm chí từ lớp này sang lớp khác.

Hầu như mọi triều đại đều có những bộ quần áo độc đáo, một số trong đó thực sự tinh tế so với sự so sánh, bao gồm cả áo phông Pao (triều đại Tần) năm 221 TCN-207 TCN, Hanfu của triều đại Hán (206 TCN-220 AD), Shan (áo khoác chéo mở hoặc áo khoác mặc trong yi) của triều đại Wei (220-265) và Jin (265-420), Beizi (tương tự như áo choàng hiện đại) trong triều đại nhà Tống, Magua và Qipao của nhà Thanh (1644-1911) và Cộng hòa Trung Quốc (1911-1949).

Nhận xét

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tìm hiểu bữa trưa của người Trung Quốc

Cách chúc mừng năm mới bằng tiếng Trung

Sự ra đời và nguồn gốc tiền tệ Trung Quốc