Tìm hiểu tết nguyên đán của người Trung Quốc

Năm mới của Trung Quốc, còn được gọi là Lễ hội mùa xuân ở Trung Quốc, là lễ hội truyền thống quan trọng nhất của Trung Quốc. Đây cũng là lễ kỷ niệm quan trọng nhất cho các gia đình, và một tuần lễ của ngày lễ chính thức.

Nếu bạn đang tìm học tiếng trung ở đâu hà nội/học tiếng trung ở đâu tốt hà nội bạn hãy tham khảo các bài viết này để tìm được địa chỉ uy tín nhất.


Kết quả hình ảnh cho tế trung quốc

Tết nguyên đán của Trung Quốc diễn ra vào ngày nào? 

Ngày Tết Trung Quốc KHÔNG vào ngày 1 tháng 1 ...
Năm mới của Trung Quốc năm 2017 vào Thứ 7 ngày 28 tháng 1 . Xem lý do tại sao trên trang của chúng tôi cho  ngày Tết Trung Quốc .

Vào năm 2017, lễ hội Lễ hội Mùa xuân của Trung Quốc là từ ngày 27 tháng 1 đến ngày 2 tháng 2. (Bạn vẫn có thể truy cập số điện thoại nóng 24/7 của chúng tôi và các cố vấn du lịch trực tiếp trong thời gian này).


Năm 2017 là một năm của con Dê theo chu kỳ động vật 12 năm của Trung Quốc . Những năm khác bao gồm: ... 1921, 1933, 1945, 1957, 1969, 1981, 1993, 2005, 2017 ... Nếu bạn sinh ra thì bạn là một con gà trống. Mỗi năm hoàng đạo Trung Quốc bắt đầu vào ngày đầu năm mới của Trung Quốc.

Rooster năm được cho là không may mắn nhất cho những người sinh ra trong một năm của Rooster. Đọc thêm về Triển vọng của Người thợ mỏ, Sự nghiệp, Sức khoẻ và Triển vọng Tình yêu vào năm 2017 .

Tại sao người ta mừng Tết Nguyên đán?

Kỷ niệm năm mới của Trung QuốcTreo lồng đèn đỏ vào năm mới của Trung Quốc.
Mặc dù có rất nhiều huyền thoại và câu chuyện thú vị giải thích bắt đầu lễ hội Tết Nguyên đán, hai lý do chính cho lễ hội là:

Để kỷ niệm một năm công việc khó khăn, hãy nghỉ ngơi và thư giãn với gia đình
Mong muốn có một năm mới may mắn và thịnh vượng
Người dân Trung Quốc tin rằng một sự khởi đầu tốt đẹp trong năm sẽ dẫn đến một năm may mắn. Người Trung Quốc truyền thống bắt đầu năm mới làm công việc nông trại và mong muốn thu hoạch tốt (khi hầu hết là nông dân). Điều này đã phát triển để kỷ niệm sự khởi đầu của một năm kinh doanh mới và mong muốn có được lợi nhuận và thành công trong nhiều nghề khác nhau. 

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tìm hiểu bữa trưa của người Trung Quốc

Cách chúc mừng năm mới bằng tiếng Trung

Sự ra đời và nguồn gốc tiền tệ Trung Quốc