Sinh viên du học tại Thượng Hải dễ tìm việc làm thêm

Chủ đề hoc tieng trung o dau để khi đi du học Trung Quốc bạn có thể đi làm thêm tại nhiều môi trường khác nhau? Tatiana Skuratova, tốt nghiệp Đại học Tongji ở Thượng Hải, đã tới một hội chợ việc làm tại Khu Thương mại Tự do Thượng Hải (FTZ) tuần này với sự tự tin trong việc đảm bảo vị thế.

Cô là một trong những nhóm sinh viên tốt nghiệp nước ngoài đầu tiên được hưởng lợi từ chính sách giấy phép lao động nước ngoài đã được sửa đổi của Thượng Hải.


Sinh viên dễ dàng tìm kiếm việc làm thêm ở Thượng Hải


Từ năm nay, sinh viên quốc tế có bằng cử nhân trở lên có thể đăng ký làm việc tại Khu Trưng bày Đổi mới Quốc gia Thượng Hải Zhangjiang và FTZ Thượng Hải ngay sau khi tốt nghiệp. Trước đây, công dân nước ngoài yêu cầu hai năm kinh nghiệm làm việc sau khi tốt nghiệp để làm việc tại Thượng Hải.

Skuratova của Nga nói cô ấy luôn muốn làm việc ở Thượng Hải kể từ khi cô 16 tuổi.

Cô ấy tự tin trong việc tìm kiếm một công việc phù hợp với bằng cử nhân chính trị thế giới từ trường đại học danh tiếng của Trung Quốc.

Ông Xu Wen, giám đốc phòng nhân sự và an ninh xã hội tại khu phố mới Pudong Thượng Hải cho hay, một số 39 công ty có trụ sở tại FTZ của Thượng Hải đã chào hàng 269 vị trí tại hội chợ.

Ian Soder, một sinh viên tốt nghiệp ngành nhân văn ở Thượng Hải, cho biết công việc với mức lương hàng tháng khoảng 20.000 nhân dân tệ (2.899 đô la Mỹ) đủ để thuyết phục ông ở lại Thượng Hải, trong khi nếu ông tìm việc ở New York, ông Dự kiến ​​một gói hàng năm trên 50.000 đô la Mỹ.

NYU Shanghai, do Trường đại học New York (NYU) và Đại học Sư phạm miền Đông Trung Quốc tổ chức năm 2013, là cơ sở cấp ba trong mạng lưới toàn cầu của NYU. Soder nằm trong nhóm học sinh đầu tiên của trường.

"Tôi tin rằng triển vọng phát triển nghề nghiệp tốt hơn ở Thượng Hải, đó là lý do tại sao tôi sẽ xem xét mức lương khởi điểm thấp hơn ở đây", ông nói.

Nghiên cứu sinh tiến sĩ người Iran Mahdi Gharibavi đã tham dự hội chợ việc làm, mặc dù ông vẫn còn một năm nữa để theo học các nghiên cứu cơ khí của mình tại Đại học Khoa học và Công nghệ Trung Quốc.


Anh ấy rất vui khi được nhìn thấy nhiều cơ hội việc làm tại Thượng Hải.

Ông nói: "Tôi đã học cho các thạc sĩ của tôi ở Ý, triển vọng việc làm ở châu Âu không ở đâu gần Trung Quốc.

Hầu hết chủ lao động tại hội chợ cho biết họ sẵn sàng cung cấp cho người tìm việc nước ngoài mức lương cao hơn 10 đến 20 phần trăm so với sinh viên tốt nghiệp Trung Quốc.

Ding Yifan, một nhà tuyển dụng cho công ty đặt vé du lịch toàn cầu Agoda, cho biết các sinh viên tốt nghiệp nước ngoài rất lý tưởng cho đội ngũ dịch vụ khách hàng của công ty. Anh nhận được hơn 20 đơn xin việc trong vòng một giờ đầu tiên.

Cũng như các chính sách về việc làm đã được tăng cường, Thượng Hải cũng đã thí điểm một loạt các chính sách đơn giản hóa các ứng dụng cho "thẻ xanh" của Trung Quốc, cho phép cư trú vĩnh viễn đối với cư dân không phải là người Trung Quốc. Đối với những người làm việc tại FTZ Thượng Hải, một lá thư giới thiệu của chính quyền FTZ hỗ trợ trong quá trình nộp đơn.

Thượng Hải có 170.000 người nước ngoài thường trú. Chính quyền thành phố đã khuyến khích các công ty lớn và các khu công nghiệp xây dựng các tòa nhà căn hộ để cung cấp chỗ ở cho nhân viên nước ngoài của họ.

Các chính sách tương tự đã được triển khai tại các thành phố ở tỉnh Chiết Giang và Giang Tô ở phía đông Trung Quốc, khi tài năng nước ngoài ngày càng trở nên quan trọng hơn là thu hút đầu tư nước ngoài.

Nhận xét

  1. Cảm ơn chủ top cho mình thêm kinh nghiệm để tìm việc thêm tại đây. Thật không dễ gì khi lần đầu xa nhà đến thế.
    Thời gian cũng nhanh thật, nay mình về Việt Nam xin việc mà chưa biết chọn nơi nào làm hồ sơ tin cậy. Bạn nào biết có thể chỉ giúp mình với, có hỗ trợ tiếng trung nữa là tốt nhất ạ.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn thử tạo trên #Timviec365vn xem sao, hôm trước mình mới tạo bằng tiếng Nhật, nên chắc là có tiếng Trung thôi.

      Xóa
    2. Website bạn nói có phải là website Tìm việc làm của Timviec365vn không? Mình vừa xem thấy phải đăng nhập nên hỏi bạn xem sử dụng trên này có khó không?

      Xóa
    3. Đúng rồi bạn, đăng ký cũng dễ lắm bạn ạ, hôm trước mình tạo Miễn phí, các mẫu cũng ưng phết. Bạn thử xem có tiếng Trung của bạn không nhé, mình chỉ chú ý tiếng Nhật nên không để ý có hỗ trợ tiếng Trung không. Chúc bạn thành công!

      Xóa
    4. Cảm ơn bạn! Mình thấy chức năng tạo tiếng Trung rồi, cũng không khó sử dụng mà lại Miễn phí. Việt Nam giờ có nhiều website tốt thật đó.

      Xóa

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tìm hiểu bữa trưa của người Trung Quốc

Cách chúc mừng năm mới bằng tiếng Trung

Sự ra đời và nguồn gốc tiền tệ Trung Quốc