Khám phá mì gạo ở Quế Lâm

Quế Lâm Trung Quốc có gì hay? Nếu bạn đang tìm hiểu về địa điểm này và chuẩn bị đến đây. Đừng bỏ qua bài viết này. Nó sẽ giúp bạn thưởng thức những món ăn ngon nhất khi đặt chân đến.

Đặc sản Quế Lâm được nhắc đến rất nhiều như: mì Quế Lâm, bún Quế Lâm. Đây là món ăn nhẹ nổi tiếng nhất tại Quế Lâm. Nó mềm dẻo nhưng mịn màng, thơm hấp dẫn và rẻ tiền. Người dân địa phương ăn nó hàng ngày và coi đây như là ăn sáng, ăn trưa, hoặc ăn tối. Mì Quế Lâm có thể được tìm thấy dễ dàng, bởi cứ 100m lại có 1 cửa hàng bán bún Quế Lâm hoặc mì Quế Lâm.

Đừng bỏ qua món đặc sản Quế Lâm này nếu bạn chưa biết ở Quế Lâm Trung Quốc có gì hay?

Quế Lâm Trung Quốc có gì hay?

Mì Quế Lâm - Đặc sản Quế Lâm nổi tiếng

Thành phần của Quế Lâm Mifen
Người dân địa phương thích thêm gia vị đặc biệt trong mì bao gồm hành tây thái nhỏ, tiêu, măng chua và đậu đũa chua.
Mì Quế Lâm thường có màu trắng vị mềm mại và mịn. Chúng được làm từ tinh bột gạo, chủ yếu có hai hình dạng, sợimì tròn (米粉 mifen / mee-fnn / 'mì gạo') và sợi mì phẳng (切 粉 qiefen / chyair-fnn / 'sliced ​​mì').
Một tô mì Quế Lâm sẽ có mì nước sốt, đậu phộng chiên hoặc đậu nành, hành lá xắt nhỏ, các loại thịt khác nhau thái lát mỏng. Bạn cũng có thể thêm trứng với chi phí thêm từ (1,5 nhân dân tệ mỗi quả).
Nước dùng được đun hoặc ninh khá lâu trong vài giờ với nhiều thành phần và gia vị khác nhau (lên đến 20 gia vị), chẳng hạn như vỏ quýt khô, quế, hồi và gừng. Không có công thức nấu ăn tiêu chuẩn, vì vậy mỗi cửa hàng mì Quế Lâm có thể có công thức bí mật của riêng họ.
Các đồ gia vị đã được nghiền nát thường được đặt trên một bàn riêng cho khách hàng tự thêm vào, bao gồm hành tây, ớt, đậu ngâm, và củ cải trắng ngâm trong nước sốt ớt.

Các Loại Bún Quế Lâm

Cửa hàng bún thường là các quán ăn giá rẻ nhất tại thị trấn Quế Lâm, với 1 bát bún đặc sản Quế Lâm sẽ có giá khoảng 3,5 nhân dân tệ.
Bánh mì gạo Quế Lâm
Bún Quế Lâm trộn khô
Món bún Quế Lâm trộn là món ăn đặc sản Quế Lâm mà bạn nên thưởng thức nếu chưa biết Quế Lâm Trung Quốc có gì hay. Khi chuẩn bị mì gạo, đầu bếp đặt chúng vào một dụng cụ chần bún để chần ấm trong nước sôi, trước khi đưa chúng vào bát.
Nước dùng, dầu, đậu phộng chiên, đậu ngâm, hành lá xắt nhỏ và lát thịt thái mỏng được ướp thơm ngon trên bát. Nếu bạn thích nó cay, thêm một ít hạt tiêu vào tô. Sự kết hợp của màu sắc và mùi thơm từ tô bún chắc chắn sẽ làm bạn cảm thấy thèm. Bạn sẽ có 1 bát canh dùng riêng khi ăn món bún Quế Lâm trộn này.

Bún Phở

Bánh mì gạo Quế Lâm

Ngoài bún và mì Quế Lâm còn nổi tiếng với các cửa hàng phở khác nhau với công thức chế biến riêng từ nước dùng. Chúng có các thành phần phổ biến nhất là thịt lợn, da lợn và một vài hương vị khác. Đầu bếp thêm nước canh vào bát phở với hành lá cắt nhỏ, đậu chiên và rau.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tìm hiểu bữa trưa của người Trung Quốc

Cách chúc mừng năm mới bằng tiếng Trung

Sự ra đời và nguồn gốc tiền tệ Trung Quốc