Tìm hiểu văn hóa Trà Trung Quốc

Trà là một phần quan trọng của truyền thống Trung Quốc. Khi xã hội Trung Quốc phát triển và tiến triển, sản xuất chè đã đóng vai trò thúc đẩy phát triển kinh tế, trong khi tiêu thụ chè vẫn là một thực tế trong cuộc sống hàng ngày. Để tìm hiểu văn hóa Trà Trung quốc và đi duc lịch Trung quốc bạn nên học thêm tiếng Trung và tìm một trung tâm tiếng trung uy tín tại hà nội để học.
Việc thực hành văn hoá trà có thể mang tinh thần và trí tuệ của con người lên quỹ đạo cao hơn. Trà có một mối quan hệ rất gần với văn hoá Trung Quốc, và nghiên cứu của nó bao gồm một lĩnh vực rộng và có nội dung rất phong phú. Nó không chỉ thể hiện tinh thần của nền văn minh, mà còn là tinh thần của hình thức tư tưởng. Không có gì nghi ngờ rằng nó đã có lợi trong việc nâng cao thành tích xã hội của người dân và đánh giá cao nghệ thuật.

Lịch sử Trà Trung Quốc và lịch sử phát triển trà Trung Quốc

Lịch sử của trà Trung Quốc là một câu chuyện dài và dần dần của sàng lọc. Nhiều thế hệ người trồng và người sản xuất đã hoàn thiện cách sản xuất chè của Trung Quốc, và nhiều biến thể khác biệt trong khu vực.
Lấy lá chè
Ý tưởng ban đầu được ghi nhận cho huyền thoại Hoàng đế Shennong, người được cho là đã sống 5 000 năm trước. Các sắc lệnh thị giác của ông đòi hỏi, trong số những thứ khác, rằng tất cả nước uống được đun sôi như là một biện pháp phòng vệ hợp vệ sinh. Một câu chuyện xảy ra, một ngày hè, trong khi đi thăm một vùng xa xôi của ông, ông và tòa án dừng lại để nghỉ ngơi. Theo phán quyết của mình, những người hầu bắt đầu đun nước cho tòa để uống. Những lá khô từ bụi cây gần đó rơi xuống nước sôi, và một chất màu nâu đã được truyền vào trong nước. Là một nhà khoa học, Hoàng đế quan tâm đến chất lỏng mới, uống một ít, và thấy nó rất mới mẻ. Và theo truyền thuyết, trà được tạo ra vào năm 2737 TCN.
Trà Trung Quốc
Các giống chính của chè Trung Quốc được phân loại như trà xanh , trà đen , trà Oolong, trà trắng, trà vàng và trà đen. Đọc thêm về loại chè của Trung Quốc.

Tìm hiểu về Văn hoá Trà Trung Quốc

Uống trà : Chè được uống như nước giải khát để khát khát.
Nếm thử trà : Chất lượng của trà được đánh giá bởi màu sắc, mùi hương và hương vị của trà, chất lượng nước và thậm chí bộ trà. Khi nếm thử trà, người nấu nướng phải có khả năng thưởng thức chè.
Trà nghệ thuật : Trong khi sự chú ý của người hâm mộ được trả cho môi trường, không khí, âm nhạc, kỹ thuật truyền và mối quan hệ giữa các cá nhân.
Truyền thuyết chiều sâu - trà : Triết học, đạo đức và luân lý được kết hợp thành hoạt động của trà. Con người tu luyện đạo đức và tâm trí của họ, và nếm trải cuộc sống bằng chè, nhờ đó đạt được niềm vui của tinh thần.
Truyền thống chè của Trung Quốc là vài trăm năm, có thể thậm chí hàng ngàn năm, lớn hơn của truyền thống Nhật Bản. Người ta nói rằng truyền thuyết chè của Trung Quốc tập trung vào tinh thần và làm sáng tỏ hình thức. Truyền thuyết trà có những biểu hiện khác nhau ở các giai đoạn lịch sử khác nhau. Trà cũng khác nhau, nhưng tất cả thể hiện tinh thần trà của "rõ ràng, tôn trọng, niềm vui và sự trung thực".

Lời khuyên về uống trà hiệu quả

Uống trà có nhiều lợi ích. Nó làm mới tâm trí, làm sạch nhiệt trong cơ thể người và giúp mọi người giảm cân. Khi bạn thêm một tách trà vào thói quen hàng ngày của bạn, hãy kiểm tra những lời khuyên sau đây giúp bạn thu được lợi ích sức khoẻ tối đa.
1. Uống nóng. Trà oxy hoá nhanh chóng sau khi pha, và chất dinh dưỡng của nó làm giảm thêm giờ. Đó là đề nghị bạn uống nó nóng để có được tốt nhất của trà.
2. Không uống quá nhiều trà mạnh. Nó có thể gây buồn bã dạ dày của bạn và gây mất ngủ nếu bạn làm cho trà quá mạnh. Thông thường, bạn có thể trộn 4 gram (0,13 ounce) lá chè với 250 ml (0,44 pint) để làm một tách trà. Tổng lượng 12-15g (0.4 - 0.5 ounces) lá chè thích hợp cho tiêu dùng hàng ngày.
3. Thời gian tốt nhất để uống là giữa bữa ăn. Không uống trà ngay sau bữa ăn hoặc trước bữa ăn. Nếu không, nó có thể làm ngưng sự ngon miệng khi dạ dày của bạn trống rỗng, hoặc gây khó tiêu khi dạ dày của bạn đã đầy.
4. Không uống với thuốc. Trà có chứa một lượng lớn chất Tanin, nó sẽ phản ứng với một số thành phần nhất định trong thuốc, do đó làm giảm tác dụng của thuốc. Bạn có thể uống trà vài giờ sau khi uống thuốc.
5. Trà xanh là lựa chọn tốt nhất cho nhân viên văn phòng. Trà xanh có chứa catechins giúp ngăn ngừa bức xạ máy tính và bổ sung độ ẩm trong cơ thể người.

Trải nghiệm Văn hóa Chè với Trung Quốc nổi bật

Có thể bạn là một người uống trà, nhưng bạn sẽ không bao giờ nhận được rõ ràng như thế nào trà phát triển và làm thế nào là nó được thực hiện.
Chúng tôi đặc biệt thiết kế tour du lịch cho những người yêu trà để có một trải nghiệm văn hoá sâu trà tại Trung Quốc. Du lịch với chúng tôi để tìm hiểu thêm về trà Trung Quốc.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tìm hiểu bữa trưa của người Trung Quốc

Cách chúc mừng năm mới bằng tiếng Trung

Sự ra đời và nguồn gốc tiền tệ Trung Quốc