Lịch sử xây dựng Vạn Lý Trường Thành

Vạn Lý Trường Thành được xây dựng bởi ba vương quốc đang chiến đấu, sau đó được mở rộng và xây dựng lại bởi ít nhất sáu triều đại , và cuối cùng được phục hồi và xây dựng lại như là một điểm thu hút du lịch của chính phủ Cộng sản Trung Quốc . Lịch sử của Great Wall trải dài 2.300 năm, từ khoảng 300 TCN cho đến ngày nay. Nó được xây dựng để giữ người ngoài, nhưng trớ trêu là bây giờ được xây dựng lại như là điểm thu hút khách du lịch lớn nhất của Trung Quốc cho người nước ngoài.

Các nhà xây dựng chính của Vạn Lý Trường Thành

  • Một công tước Tiểu bang Qi
  • Hoàng đế đầu tiên - Tần Thủy Hoàng
  • Hoàng đế Han Wudi của triều đại Hán
  • Tướng Qi Jiguang của triều đại nhà Minh
  • Người xây dựng bức tường lớn
  • Khi bức tường thành được xây dựng

ngày
Giai đoạn
Ai đã xây dựng Vạn Lý Trường Thành
476-221 TCN
Giai đoạn Chiến tranh
Overlords xây dựng vương quốc bức tường biên giới.
221-207 trước Công nguyên
Triều Tần
Hoàng đế đầu tiên thống nhất Vạn Lý Trường Thành.
206 trước Công nguyên - 220 AD
Triều đại nhà Hán
Hoàng đế Han Wudi mở rộng Vạn Lý Trường Thành đến Yumen Pass.
1368-1644
Triều đại nhà Minh
Anh hùng Trung Quốc Tướng Qi Jiguang xây dựng lại Vạn Lý Trường Thành.
Năm 1957
Cộng hòa nhân dân Trung Hoa
Mao Trạch Đông đã xây dựng lại đoạn Badaling Great Wall.
1978 - nay
Đăng "Opening-Up"
Đổi mới của Đặng Tiểu Bình đã bắt đầu kỷ nguyên du lịch nước ngoài và phục hồi Vạn Tường.

Tại sao Vạn lý trường thành được xây dựng? - Quốc phòng và Du lịch


Trong nhiều thế kỷ, Vạn đã được xây dựng và xây dựng lại cho ba mục đích chính: như vương quốc bảo vệ biên giới, để bảo vệ biên giới phía bắc của Trung Quốc, và cho du lịch.
1. Phần Vạn Lý Trường Thành đầu tiên đã được phòng vệ của các quốc gia.

Bản đồ Khu Vực Chiến tranh của Hoa KỳVạn Lý Trường Thành và Tường nhà Nước trong Giai đoạn Chiến Quốc
Trước khi thống nhất Trung Quốc, có rất nhiều quốc gia đang chiến đấu. Trận chiến giữa các bang đã xảy ra thường xuyên để mở rộng lãnh thổ. Do đó, các hoàng tử và chúa tể bắt đầu xây dựng những bức tường cao để giữ những kẻ xâm nhập vào thế kỷ thứ bảy BC.
Theo các tài liệu lịch sử, Nhà nước Qi là nhà nước đầu tiên xây dựng các bức tường như vậy vào năm 656 TCN. Trong suốt mùa Xuân và Thu , Qi Huangong (Công tước Huan của Qi) đã trở thành một lãnh chúa Qi (trị vì 685-643 trước Công nguyên, chủ yếu ở tỉnh Sơn Đông ngày nay). Ông ra lệnh rằng các bức tường được xây dựng để ngăn chặn sự xâm nhập của Nhà nước Chu, phía nam của Qi. Các bức tường của Qi chủ yếu được xây bằng đá phẳng.
Từ đó trở đi, các hoàng tử và chúa tể của các quốc gia khác bắt đầu xây dựng các bức tường trên biên giới của họ, và các tháp canh núi cao để chống lại cuộc xâm lăng, chủ yếu là trong thời Chiến Quốc (475-221 TCN). Để có thêm thông tin về các bức tường của ba tiểu bang phía bắc, tạo thành một phần của Great Wall, hãy làm theo các liên kết dưới đây:
  • Tường nhà Tần (và triều đại)
  • Tường nhà Zhao State
  • Tường nhà Yan
Vạn Lý Trường Thành đã giữ các bộ lạc phía BắcVạn Lý Trường Thành đã ngăn cản cuộc xâm lược của miền Bắc.

2. Vạn Lý Trường Thành đã bảo vệ Bắc Trung Quốc trong suốt 1.800 năm.

Sau khi thống nhất Trung Quốc vào đầu triều Tần (221-207 trước Công nguyên), Tần Hoàng đế Tần Thủy Hoàng , Tần Thủy Hoàng (bạn phải nghe nói về Đội Terracotta), đã liên kết các bức tường của ba tiểu bang miền Bắc (Tần, Triệu, Yan).
Tường thành Tần là bức tường lớn đầu tiên '5.000 kilômét'  (là người đầu tiên "Wan-Li Changcheng"万里长城'Ten-Thousand-Li Vạn Lý Trường Thành',  một li là một nửa km).
Vạn Thành này gắn liền với các bức tường tại tỉnh Cam Túc ngày nay, Khu tự trị Ninh Hạ Hui, Thiểm Tây và Sơn Tây, Nội Mông, Hà Bắc và Liêu Ninh, và Bắc Triều Tiên.
Khi Han Gaozu trở thành hoàng đế năm 202 TCN, ông ra lệnh tăng cường bức tường thành, vì các quốc gia phía Bắc là mối đe dọa chính của Trung Quốc.
Đường Tơ Lụa và Vạn Lý Trường ThànhHan Wudi đã mở rộng Great Wall đến phía tây để bảo vệ thương mại Silk Road.
Một vị hoàng đế sau đó, Han Wudi (trị vì 141-87 TCN) mở con Silk Road để xuất khẩu lụa về phía tây, do đó Vạn Thành đã được mở rộng về phía tây đến Yumen Pass và Great Wall ở Đôn Hoàng .
Các triều đại sau đây - Sui (581-618), Đường (618-907), và Sông (960-1279) - xây dựng lại, sửa đổi và mở rộng Vạn để bảo vệ Đế quốc Trung Quốc từ phía Bắc xâm lược. Ngày nay, ở một số khu vực, hai bức tường được xây dựng trong hai triều đại khác nhau có thể được nhìn thấy đang chạy song song.
Hầu hết bức tường lớn ngày nay được xây dựng hoặc phục hồi trong triều đại nhà Minh.
Để củng cố biên giới phía bắc, sau khi giành lại Trung Quốc từ triều đại Nguyên Long do Mongol lãnh đạo (1279-1368), Hoàng đế triều đại nhà Minh (1368-1644) không bao giờ ngừng xây dựng Great Wall.

Các phần được biết đến nhiều nhất (Simatai, Mutianyu, Jinshanling, Badaling, v.v.) đều được xây dựng hoặc củng cố bởi Qi Jiguang (1528-88, một vị tướng anh hùng cũng đã cứu các vùng biển của Trung Quốc từ cướp biển Nhật Bản).
Vạn Lý Trường Thành chạy từ Jiayuguan trên con đường Tơ lụa phía tây Trung Quốc đến Shanhaiguan trên bờ biển Vịnh Bờ Đông của Trung Quốc.

3. Vạn Lý Trường Thành được xây dựng lại cho Du lịch Sau 300 năm Bỏ bê

Hoàng đế của nhà Thanh Khang Hy (1644-1911) đã không xây dựng Vạn Lý Trường Thành và thậm chí cấm nó: họ là người Mãn Châu, người mà Vạn Tường được xây dựng để tránh xa!
Hoàng đế Khang Tây lần thứ hai ra lệnh rằng Vạn Lý Trường Thành không bao giờ được xây dựng , và hầu như không có Great Wall được xây dựng từ cuối thời nhà Minh.
Người ta nói rằng khi Hoàng đế Khang Hy (1654-1722) chứng kiến ​​Vạn Lý Trường Thành, ông lý luận rằng kỷ nguyên của các vị vua xây dựng Great Wall và thù hận với các nước láng giềng phía Bắc đã kết thúc. Hơn nữa, Great Wall xây dựng chi phí rất nhiều tiền và nhân lực, đó là xấu cho người dân của mình. Ông tin rằng cách duy nhất để bảo vệ Trung Quốc là để đạt được sự ủng hộ quốc tế, thay vì các cuộc chiến biên giới.

Vạn Lý Trường Thành không được xây dựng lại một lần nữa cho đến khi khôi phục lại tình Badaling phần vào năm 1957 dưới sự chỉ đạo của Chủ tịch Mao, người nổi tiếng vì đã nói, "Cho đến khi bạn đạt đến Vạn Lý Trường Thành, bạn không anh hùng."
Kể từ đó, các phần khác như Mutianyu (khu khôi phục tốt nhất), Juyongguan  (pháo đài quan trọng) và Huangyaguan  (Di sản Thế giới nhưng ít người truy cập) đã được khôi phục vì lợi ích của khách du lịch quan tâm đến lịch sử Tường Thành của Trung Quốc. Khu vực Jinshanling đã khôi phục bức tường Great Wall và bức tường Great Ming ban đầu.
Phần Vạn Lý Trường SơnCó phong cảnh đẹp và kiến ​​trúc Vạn Lý Trường Thành thú vị tại Jinshanling .
Chúng tôi cũng có chi tiết hơn về lịch sử của Vạn Lý Trường Thành .

Các bức tường nổi tiếng ở Bắc Kinh , và nhiều hơn nữa ... Đọc về các tính năng khác nhau của các phần khác nhau, và tìm những nơi tốt nhất để bạn ghé thăm.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tìm hiểu bữa trưa của người Trung Quốc

Cách chúc mừng năm mới bằng tiếng Trung

Sự ra đời và nguồn gốc tiền tệ Trung Quốc