Người trung quốc ăn tết nguyên đán như thế nào?

Người Trung Quốc mừng  tết nguyên đán như thế nào?

Các lễ hội truyền thống chính của lễ hội bao gồm bữa tối ăn tối với gia đình, tặng phong bì đỏ, pháo hoa, quần áo mới và đồ trang trí. Lễ kỷ niệm ngày càng nhiều bao gồm xem Gala CCTV, lời chào của tin nhắn tức thì và quà tặng tiền mạng.

Hình ảnh có liên quan

Liên hoan gia đình - Trung Quốc gặp gỡ và tận hưởng thời gian gia đình.

Nội dung hấp dẫn khác:
  • học tiếng trung ở đâu tốt nhất hà nội/học tiếng trung ở đâu tốt
Năm mới của Trung Quốc là thời gian cho các gia đình được cùng nhau. Bất kể họ ở đâu, mọi người trở về nhà để ăn mừng lễ hội với gia đình họ.

Bữa tối năm mới được gọi là "bữa ăn tối đoàn tụ" , và được cho là bữa ăn quan trọng nhất trong năm. Các gia đình lớn của một vài thế hệ ngồi quanh bàn và thưởng thức thức ăn và thời gian bên nhau.

Trang trí, nhà cửa, và đường phố với Những món hàng màu đỏ may mắn

Trang trí năm mới của Trung QuốcĐặt câu hỏi màu đỏ cho năm mới của Trung Quốc
Mọi đường phố, tòa nhà và nhà riêng nơi CNY được tổ chức đều được trang trí bằng màu đỏ. Màu đỏ là màu chính cho lễ hội, vì nó được cho là một màu sắc đẹp. Lồng đèn đỏ treo trên đường phố; Cặp vợ chồng màu đỏ được dán trên cửa ra vào; Ngân hàng và các tòa nhà chính thức được trang trí bằng hình ảnh năm mới màu đỏ mô tả hình ảnh của sự thịnh vượng. 
Hầu hết các trang trí được truyền thống thực hiện vào đêm giao thừa của Trung Quốc.
Năm 2017 là năm của rooster, trang trí liên quan đến roosters sẽ được nhìn thấy thường thấy. Có những con búp bê rooster màu đỏ cho trẻ em và những bức tranh năm mới với những con rooster.

Kiểm tra Top 7 đồ trang trí cho năm mới của Trung Quốc . 

Các hoạt động văn hoá chào đón năm mới


Lễ hội mùa xuân Múa lân sư tử của Trung Quốc

Kết quả hình ảnh cho tết trung quốc
Nhiều hoạt động văn hoá được sắp xếp trong suốt lễ hội. Các vùng nông thôn và các thị trấn nhỏ giữ lại các lễ kỷ niệm truyền thống hơn các thành phố, chẳng hạn như đốt pháo hoa, thờ cúng tổ tiên, và điệu múa rồng. Thiết lập pháo hoa là phổ biến trong mùa lễ hội mùa xuân trên toàn Trung Quốc.

Tại các hội chợ chùa ở nhiều thành phố Trung Quốc, các màn trình diễn truyền thống có thể được nhìn thấy: các điệu múa rồng , điệu múa sư tử, và các buổi biểu diễn của đế quốc như đám cưới của hoàng đế. Một loạt các sản phẩm truyền thống của Trung Quốc được cung cấp ở đó, và đồ ăn nhẹ Trung Quốc kỳ lạ, hiếm khi nhìn thấy phần còn lại của năm. Các hội chợ đền của Bắc Kinh được tổ chức tại các công viên từ ngày đầu tiên của năm âm lịch tới Lễ hội đèn lồng.

Ở Bắc Trung Quốc, người ta thực hiện nhiều phiên bản khác nhau của chương trình Rice Sprout Song , một điệu nhảy truyền thống của Trung Quốc được thực hiện bởi một nhóm phụ nữ và nam giới mặc trang phục màu da.

Cho Phong bì ĐỏCung cấp bao bì màu đỏ hoặc Hongbao là một tùy chỉnh trong năm mới của Trung Quốc
Giống như Giáng sinh ở phương Tây, mọi người trao đổi quà tặng trong Lễ hội mùa xuân. Các món quà phổ biến nhất là phong bì màu đỏ. Các phong bì màu đỏ có tiền trong và được cấp cho trẻ em và người cao niên đã nghỉ hưu. Đây không phải là phong tục cung cấp bao thư đỏ cho người lớn (làm việc), ngoại trừ người sử dụng lao động.

Phong bì đỏ được sử dụng với hy vọng đem lại may mắn (cũng như tiền) cho người nhận.

Bạn có biết  Người Bạn nên Đem Phong bì Đỏ và Bao nhiêu để Cho ?

Ăn các thực phẩm may mắn 

Kết quả hình ảnh cho tết trung quốc

Một số loại thực phẩm được ăn trong lễ hội (đặc biệt là bữa tiệc Năm mới) do ý nghĩa biểu tượng của chúng, dựa trên tên hoặc hình thức của chúng.

Cá là điều cần thiết cho năm mới của Trung Quốc vì từ tiếng Trung Quốc cho cá có vẻ như là từ thặng dư. Ăn cá được cho là mang lại thặng dư tiền và may mắn trong năm tới.

Các loại thực phẩm khác của Trung Quốc năm mới bao gồm bánh bao, bánh nem, bánh gạo nếp, và quả bóng gạo ngọt.

Thiết lập pháo hoa - "Tạm biệt năm cũ, chào mừng năm mới!"


Chào năm mới của Trung QuốcGắn thẻ 福 (nghĩa là 'tài sản') trên cửa ra vào là một truyền thống ở Tết Nguyên đán.
Nó từ lâu đã là một truyền thống Trung Quốc để đặt pháo hoa khi đồng hồ năm mới đình công.

Truyền thống là để đặt ra một chuỗi pháo hoa nhỏ đầu tiên, tiếp theo là ba pháo hoa lớn, tượng trưng cho "nghe ra" năm cũ và "nghe trong" năm mới. Táo hơn ba pháo hoa, tốt hơn và may mắn hơn nó tin rằng nó sẽ được cho kinh doanh và nuôi trong năm tới.

Cầu nguyện trong đền thờ để nhận được một năm chúc lành


Cầu nguyện trong đền thờ trong dịp Tết Nguyên Đán được cho là một hoạt động đặc biệt may mắn và sẽ dẫn đến một năm trơn tru. Tại Thượng Hải, thành phố lớn nhất Trung Quốc, hàng ngàn đàn chùa Long Hoa, ngôi chùa lớn nhất của thành phố, cầu nguyện cho tài sản tốt.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tìm hiểu bữa trưa của người Trung Quốc

Cách chúc mừng năm mới bằng tiếng Trung

Sự ra đời và nguồn gốc tiền tệ Trung Quốc