Tìm hiểu truyền thống chè tại Trung Quốc

Trà là một trong những phần thiết yếu của cuộc sống của người dân Trung Quốc . Thói quen uống trà bắt đầu từ thiên niên kỷ thứ ba trước Công nguyên ở Trung Quốc và trà xanh là loại trà phổ biến nhất ở đó.


Tìm hiểu về truyền thống trà tại Trung Quốc

Người ta đã chứng minh rằng giả định ngày về chè xanh có nhiều ảnh hưởng đến sức khoẻ bao gồm giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch, cân nặng và chống lão hóa.



Đây là tám loại trà chất lượng cao với danh tiếng cao ở Trung Quốc. Hầu hết các loại trà được đặt tên theo khu vực sản xuất ban đầu.

1. Chè Tây Hồ Rồng Vâng (西湖 龙井 Xī hú Lóngjǐng)
Diện tích sản xuất: Khu vực Hồ Tây ở Hàng Châu
Rồng Vâng trà, còn được gọi là Longjing trà, là trà xanh nổi tiếng nhất ở Trung Quốc và nổi tiếng trên khắp thế giới. Nó được hưởng một danh tiếng cao vì lợi ích của hương vị nhẹ nhàng của nó và mùi thơm dễ chịu.

Có rất nhiều loại trà Dragon Well tại Trung Quốc, nhưng trà Dragon Well đích thực là loại trà mà ở đó trà phát triển trong khu vực Hồ Tây ở Hàng Châu. Shi Feng (Lion Peak), Longjing, núi Wuyun, Hupao và Meijiawu được công nhận là năm khu vực sản xuất tốt nhất.

2. Biluochun (碧螺春 Bìluóchūn)
Diện tích sản xuất: Dongting Mountain, Suzhou.
Cái tên Biluochun có nghĩa đen là "Green Snail Spring". Nó được cắt trong thời kỳ mùa xuân và thời kỳ "hạt mưa" (theo 24 điều kiện năng lượng mặt trời), và nó có hình dạng cong giống như ốc sên. Nó có hương vị mạnh mẽ và vị trái cây.

3. Trà Huangshan Maofeng (黄山 毛峰 Huángshān Máofēng)
Khu sản xuất: Thành phố Huệ Châu, An Huy
Trà Huangshan Maofeng (có nghĩa đen là "Đỉnh núi vàng") bắt nguồn từ núi Hoàng Hà ở tỉnh An Huy. Nó đã được nổi tiếng kể từ khi Hoàng đế của Guangxu cai trị trong thời nhà Thanh (1644-1911), và nó được chọn vào đầu mùa xuân. Nó có những chiếc lá có hình dạng đỉnh cao với những sợi lông ngà với ngà voi, và trà vàng của nó hơi ngọt ngào và thơm với dư vị kéo dài.

4. Trà Taiping Houkui (太平 猴 魁, Tàipíng Hóukuí)
Diện tích sản xuất: Núi Hoàng Hà, An Huy
Taiping houkui có nghĩa đen là "nhà lãnh đạo khỉ" ở tỉnh Taiping (nay là vùng Hoàng Sơn ). Nó có hình dạng thẳng giống như một lá tre hiếm trong số trà và lá của nó là lớn hơn các loại khác.

5. Trà hạt nhân Lu'an Melon (六安 瓜片 Lù'ān Guāpiàn)
Diện tích sản xuất: thành phố Lu'an, An Huy
Chè Giống Chè Lu'an là một loại trà cống cho gia đình hoàng gia trong thời nhà Thanh. Hoàng đế Guangxu (1871-1908) và Hoàng hậu hậu Cixi rất thích nó.

Chè Giống Chè Lu'an Melon cũng có giá trị dinh dưỡng rất cao. Nó đã được sử dụng rộng rãi để ngăn ngừa tiếng động say nắng của người Trung Quốc trong thời Minh (1368-1644).

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tìm hiểu bữa trưa của người Trung Quốc

Cách chúc mừng năm mới bằng tiếng Trung

Sự ra đời và nguồn gốc tiền tệ Trung Quốc