Truyền thống ngành gốm Trung Quốc

Một phát minh quan trọng của người Trung Quốc cổ đại là của một chất liệu tinh tế, tinh tế được gọi là sứ. Đây không phải là một trong những phát minh nổi tiếng nhất của Trung Quốc, chẳng hạn như thuốc súng hoặc in, nhưng đồ sứ vẫn là một trong những mặt hàng xuất khẩu chính trong lịch sử Trung Quốc.

Ngày nay, nó là một món quà lưu niệm phổ biến cho khách du lịch và có thể được tìm thấy ở nhiều thị trường và cửa hàng đặc sản trên khắp Trung Quốc.

Làm đồ sứ

Tìm hiểu về ngành gốm sứ Trung Quốc

Sứ là gì?


Đồ sứ được phát triển ở Trung Quốc bao gồm gạch lát bằng thủy tinh. Loại gốm này thường gồm một loại đất sét gọi là cao lanh. Nó có thể bao gồm các thành phần như: thủy tinh, xương, tro, thạch anh và thạch cao. Sứ có thể chịu được sự thay đổi nhiệt độ, và nó sẽ kéo dài cho các thế hệ với sự cẩn thận.

Trà chè sứ

Sứ điệp được sử dụng ở Trung Quốc cổ đại là gì?

Có rất nhiều ứng dụng cho vật liệu bền và đẹp được biết đến như đồ sứ. Trong khi ngày nay chúng ta có nhiều nguyên vật liệu để sử dụng cho mục đích tạo ra những đồ vật cần thiết, trong đồ sứ thế giới cổ xưa là điều cần thiết. Nó được sử dụng để tạo ra tách, đĩa, và các vật dụng hữu ích khác cho sử dụng hàng ngày. Nó cũng được sử dụng để tạo ra các bức tượng trang trí và trang trí hoa văn cho các tầng lớp cao hơn.

Tại sao Sứ gọi là "Trung Quốc" Ở Phương Tây?

Kể từ khi những mảnh đầu tiên của đồ sứ được nhập khẩu bởi các thương gia sang thế giới phương Tây, nó đã được duy nhất liên quan đến nguồn gốc của nó. Tên này xuất phát từ thực tế rằng người Trung Quốc là những nhà sản xuất duy nhất của đồ sứ như thế trong thế giới cổ đại. Đồ sứ được đánh giá cao nhất thường giới thiệu những gì mọi người vào thời đó sẽ gọi những cảnh kỳ lạ của cuộc sống ở Trung Quốc và các mẫu truyền thống . Mối liên hệ chặt chẽ này với văn hoá Trung Quốc đảm bảo rằng tên sẽ dính suốt lịch sử.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tìm hiểu bữa trưa của người Trung Quốc

Cách chúc mừng năm mới bằng tiếng Trung

Sự ra đời và nguồn gốc tiền tệ Trung Quốc