Trung Quốc mừng Lễ hội thuyền rồng như thế nào?

Lễ hội Duanwu (Lễ hội Thuyền Rồng) là một lễ hội dân gian được tổ chức trong hơn 2.000 năm, khi người Trung Quốc tập luyện nhiều phong tục khác nhau để xua tan bệnh tật và kêu gọi sức khoẻ tốt.



Một số các phong tục tập quán truyền thống nhất bao gồm đua thuyền rồng, ăn bánh bao gạo nếp ( zongzi ), treo củ cải Trung Quốc và calumus, uống rượu đậm đà, và đeo túi nước hoa.

Lễ hội thuyền rồng

Tìm hiểu nhân dân Trung Quốc mừng lễ hội thuyền rồng


Bây giờ nhiều phong tục đang biến mất, hoặc không còn quan sát nữa. Bạn có nhiều khả năng tìm thấy chúng thực hành ở các vùng nông thôn.

Ăn bánh tráng hấp bánh

Zongzi

Zongzi (粽子 zòngzi / dzong-dzuh /) là món ăn truyền thống của Dragon Boat Festival. Nó liên quan đến lễ kỷ niệm Qu Yuan, như truyền thuyết nói rằng khối u của gạo đã được ném xuống sông để ngăn chặn cá ăn cơ thể bị chết đuối của mình.

Chúng là một loại bánh gạo nếp nếp được làm từ gạo nếp chứa đầy thịt, đậu và các chất trám khác. 

Zongzi được gói bằng hình tam giác hoặc hình chữ nhật bằng tre hoặc lá liễu và gắn với thân cây ngâm hoặc dây buộc đầy màu sắc. 

Hương vị của zongzi thường khác nhau giữa các khu vực khác nhau trên khắp Trung Quốc. Đọc thêm về Zongzi .

Uống Rượu Realgar


Có một câu nói cũ: " Uống rượu đậm đà thúc đẩy các bệnh tật và bệnh tật đi!" Rượu Realgar là thức uống có cồn của Trung Quốc bao gồm ngũ cốc lên men và bột củ cải.

Trong thời cổ đại, người ta tin rằng vương giả là thuốc giải độc cho tất cả các độc tố, và có hiệu quả để giết côn trùng và đuổi đi ác quỷ. Vì vậy, mọi người sẽ uống một ít rượu vang trong lễ hội Duanwu.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tìm hiểu bữa trưa của người Trung Quốc

Cách chúc mừng năm mới bằng tiếng Trung

Sự ra đời và nguồn gốc tiền tệ Trung Quốc