Tìm hiểu về thành phố Hàng Châu - Trung Quốc

Hàng Châu, thủ phủ của tỉnh Chiết Giang, được biết đến như là 'Thiên đường trên trái đất' với vẻ đẹp tự nhiên tuyệt đẹp và di sản văn hoá phong phú.


Nó được Marco Polo mô tả là "thành phố đẹp nhất và tuyệt vời nhất trên thế giới" và được liệt kê trong "52 địa điểm hàng đầu trong năm 2016" của The New York Times. Đây là nơi mà Hội nghị thượng đỉnh G20 được tổ chức trong năm nay.

Hàng Châu nằm ở bờ biển phía đông của Trung Quốc và phía nam của đồng bằng sông Dương Tử, cách Thượng Hải khoảng 170 km .

Hàng Châu cũng được kết nối tốt với Thượng Hải và Tô Châu thông qua tàu đạn . Có thể mất khoảng 1 giờ để đi từ Thượng Hải, và 1½ giờ để đi đến đó từ Tô Châu.

Các tính năng của Hàng Châu


  • Hàng Châu là một trong bảy đô thị cổ xưa , với lịch sử khoảng 2.500 năm. Tham gia chuyến đi khám phá Di sản Thế giới, kênh Grand Canal .
  • Hàng Châu tự hào có phong cảnh thiên nhiên đầy quyến rũ . Hồ Tây , biểu tượng của Hàng Châu, được coi là một trong những điểm tham quan đẹp nhất ở Trung Quốc.
  • Hàng Châu cung cấp nhiều loại văn hoá truyền thống , như trà, y học cổ truyền Trung Quốc, và lụa tơ tằm của Trung Quốc.
  • Hàng Châu có một mạng lưới giao thông phát triển cao . Nó gần như là thành phố duy nhất ở Trung Quốc theo luật "người đi bộ đầu tiên".
  • Các chính sách vận chuyển miễn thị thực 144 giờ làm cho Hàng Châu là một điểm đến thuận tiện hơn.

Các điểm nổi bật của Hàng Châu


Hàng Châu là sự kết hợp hoàn hảo của lịch sử và hiện đại, thiên nhiên và văn hoá. Khi bạn đến thăm Hàng Châu, đừng bỏ lỡ những điểm nổi bật sau đây:

Hoàng hôn phía tây hồ Hồ Tây hoàng hôn

Hồ Tây là một biểu tượng của thành phố Hàng Châu. Nó nổi tiếng với cảnh quan tuyệt đẹp của nó và các di tích lịch sử khác nhau . Nó đã được chọn là một trong "12 điểm hoàng hôn tuyệt vời trên khắp thế giới" của CNN.
Hồ Tây là tuyệt đẹp quanh năm. Những bông hoa mùa xuân, hoa sen mùa hè, mặt trăng mùa thu, và tuyết mùa đông tất cả làm cho nó rất quyến rũ.

Thị trấn nước gần thành phố Hàng Châu


Wuzhen là một trong 6 thành phố nước hàng đầu của Trung Quốc. Đi thuyền gondola dọc theo kênh cổ đại không nên bỏ lỡ và phong cảnh ban ngày ở Wuzhen là ấn tượng.
Nanxun không nổi tiếng như Wuzhen. Đó là nhờ rằng Nanxun là thị trấn nguyên bản và đẹp nhất, đầy một không khí thanh bình

Rồng Vâng Chè

Chè Long Vĩ đặc biệt của Hàng Châu (Longjing Tea) có vai trò quan trọng trong số các loại trà xanh của Trung Quốc. Nó được sản xuất chủ yếu bằng tay, và được vinh danh như Trà nổi tiếng của Trung Quốc vì chất lượng cao.

Hàng Châu Tơ lụa

Hàng Châu được coi là cái nôi của nền văn hóa lụa Trung Quốc và sản xuất. Với lịch sử hơn 2.500 năm, lụa Hàng Châu nổi tiếng với kết cấu nhẹ nhàng, màu sắc tuyệt đẹp, và các giống rộng.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tìm hiểu bữa trưa của người Trung Quốc

Cách chúc mừng năm mới bằng tiếng Trung

Sự ra đời và nguồn gốc tiền tệ Trung Quốc