Các điểm du lịch hàng đầu ở Tây An

Tây An là một trong những thành phố lâu đời nhất ở Trung Quốc với khoảng 3.000 năm lịch sử. Sự phong phú của các di tích lịch sử quan trọng và di sản văn hoá đã làm cho Tây An trở thành một điểm đến lịch sử hàng đầu thế giới và có lẽ là nơi tốt nhất để chứng kiến ​​lịch sử của Trung Quốc .

Ở đây, chúng tôi đã liệt kê 5 điểm tham quan lịch sử hàng đầu để tham quan tại Tây An.
Bạn có thể xem thêm về: trung tâm tiếng trung uy tín tại hà nội/trung tâm tiếng trung để nắm vững hơn kiến thức tiếng Trung.

1. Các chiến binh Terracotta và Ngựa - một Wonder thứ tám của thế giới


Được coi là một trong những khảo cổ học quan trọng nhất của thế kỷ 20, khu vực đào của quân đội Terracotta quanh Lăng mộ Hoàng đế Tần Thủy Hoàng là một điểm thu hút phải chăng ở Tây An và thậm chí cả trên toàn Trung Quốc.

Bạn sẽ ngạc nhiên trước hàng nghìn binh sĩ đất nung có tuổi thọ , đã được thực hiện hơn 2.000 năm trước. Đây là một trang web  đáng kinh ngạc giúp chúng ta hiểu văn hóa cổ đại của Trung Quốc.

Tiếng Trung:秦陵 兵马俑
Địa chỉ: 30 km về phía đông của Tây An ở huyện Lintong
Giá vé: 150 nhân dân tệ (ngày 1 tháng 3 - 30 tháng 11); Nếu không thì 120 nhân dân tệ
Thời gian yêu cầu: 2-3 giờ

2. Tường thành thành phố cổ đại - ví dụ điển hình về sự thành công của thành phố

Đi xe đạp dọc theo bức tường là rất phổ biến.

Đi xe đạp dọc theo bức tường là rất phổ biến.

Tường thành phố cổ ở Tây An là một trong những bức tường thành phố lâu đời nhất, lớn nhất và được bảo quản tốt nhất ở Trung Quốc. Nó được dựng lên vào thế kỷ 14 trong thời nhà Minh.

The Ancient phố Wall là hình chữ nhật và có tổng chiều dài 14 km (8,7 dặm). Nó hoàn toàn bao vây thành phố cũ với một cái hào, những cây cầu, những tháp canh và những tháp cổng.

Đi dạo hoặc đi xe đạp dọc theo bức tường là rất phổ biến giữa các du khách. Nhìn xuống từ tường, bạn sẽ nhìn thấy cuộc sống thành phố mà không can thiệp vào nó.

Tiếng Trung:古 城墙
Địa chỉ: 2 South Street, Beilin (đối với cổng chính và lối vào tường)
Giá vé: 45 nhân dân tệ
Thời gian yêu cầu: 2 giờ

3. Chùa Big Wild Goose - Một trong những nơi sinh của Phật giáo

Chùa Big Wild Goose là một trong những nơi sinh của Phật giáo ở Đông Á. Nó được xây dựng vào thời nhà Đường (618-907) để nghiên cứu kinh điển Phật giáo, do nhà sư Phật giáo, Xuanzang mang về từ Ấn Độ.

Chùa bảy tầng là một kỳ quan kiến ​​trúc . Nó được xây dựng với các lớp gạch mà không có xi măng. Bây giờ tòa nhà chú ý một cách rõ rệt, theo một vài độ, về phía tây. Du khách có thể leo lên chùa để thưởng ngoạn quang cảnh thành phố, với một khoản phụ phí.

Tiếng Trung:大 雁塔
Địa chỉ: ở vùng ngoại ô phía nam thành phố Tây An, cách khu vực trung tâm thành phố khoảng 4 km
Giá vé: 50 nhân dân tệ
Thời gian yêu cầu: 1 giờ

4. Lăng Chủ tịch Yangling Han - Terracotta Warriors in Miniature

Lăng Chủ tịch Yangling Han
Lăng Chủ tịch Yangling Han

Lăng mộ Han Yangling là nơi chôn cất của Hoàng đế Jing, vị hoàng đế thứ tư của triều đại Tây Hán (206 TCN - 8 năm AD) và Hoàng hậu Wang.

Đây là một bảo tàng ngầm hấp dẫn khác dành cho những người hâm mộ những bức tượng đất sét cổ đại. Hơn 50.000 mẫu đất nâu được hiển thị ở đó. Ngôi mộ này và các di vật của nó không tuyệt vời như những người ở Bảo tàng Nhà Thờ Núi Terracotta của Tần Thủy Hoàng, nhưng chúng sống động hơn .

Bạn đi qua các hố qua một hành lang bằng kính để xem các hiện vật dưới đây, thông qua các tầng thủy tinh. Các bức tượng nhỏ bao gồm các chiến binh có vũ trang, những người giúp việc cung điện, và động vật với những biểu hiện sinh động.

Tiếng Trung:汉阳陵 博物馆
Địa chỉ: khoảng 20 km (13 dặm) về phía bắc của trung tâm thành phố Tây An
Giá vé: 90 nhân dân tệ
Thời gian yêu cầu: 2-3 giờ

5. Tháp Chuông - Mốc của Kiến trúc nổi bật


Tháp Chuông
Tháp Chuông

Được xây dựng năm 1384 vào đầu triều Minh (1368-1644), Tháp Chuông là trung tâm địa lý của Tây An cổ đại và cũng là một điểm mốc của thành phố này .

Đó là một tháp bằng gỗ với chiều cao 36 mét. Đây là loại lớn nhất và được bảo quản tốt nhất ở Trung Quốc và nó có giá trị lịch sử và nghệ thuật cao.

Nó là khá đẹp vào ban đêm với tất cả các đèn chiếu sáng của nó. Từ đỉnh tháp, bạn có thể nhìn ra toàn cảnh thành phố.

Tiếng Trung:钟楼
Địa điểm: ngay giữa thành phố
Giá vé: 35 nhân dân tệ
Thời gian yêu cầu: 1 giờ

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tìm hiểu bữa trưa của người Trung Quốc

Cách chúc mừng năm mới bằng tiếng Trung

Sự ra đời và nguồn gốc tiền tệ Trung Quốc