Ý nghĩa các loại hạt của Trung Quốc

Truyền thống Trung Quốc âm lịch chia năm thành 24 mặt trời. Chùm hạt (Chinese: 小满), thuật ngữ năng lượng mặt trời thứ 8 của năm, bắt đầu vào ngày 20 tháng 5 năm 2016, và kết thúc vào ngày 5 tháng 6. Nó có nghĩa là các hạt từ hạt đã trở nên đầy đủ nhưng không chín muồi.

Giải mã Trung Quốc qua các loại hạt

Ở Trung Quốc, 24 điều khoản năng lượng mặt trời đã được tạo ra hàng ngàn năm trước để hướng dẫn sản xuất nông nghiệp. Nhưng văn hoá về năng lượng mặt trời ngày nay vẫn còn hữu ích để hướng dẫn cuộc sống của người dân thông qua các loại thực phẩm đặc biệt, các buổi lễ văn hoá, làm vườn và thậm chí những lời khuyên sống lành mạnh tương ứng với từng giai đoạn của mặt trời. Hãy xem những gì chúng ta có thể làm trong thời kỳ "hạt lúa mì".







x

Gb2
Một mùa giải tốt để ăn cá
Trong thời kỳ Chùm hạt, vụ thu hoạch mùa hè sắp bắt đầu. Một câu nói về mưa trong thời gian này đề cập đến, "Mưa lớn khiến dòng sông đầy". Do lượng mưa lớn, sông ngập nước, làm cho cá và tôm lớn và chất béo. Đây là thời điểm tốt để ăn cá và tôm. Đây cũng là mùa thu hoạch cho ngư dân.
Gb3
Một mùa giải tốt để ăn dâu tằm
Một câu ngạn ngữ của người nông dân Trung Quốc nói, "Dâu mọng trở nên đen trong thời kỳ Chùm hạt." Vì vậy, đó là một mùa giải tốt để ăn dâu tằm.
Gb4
Ăn các loại thảo mộc của cây gai
Grain Buds là một mùa cho ăn các loại thảo mộc của cây con gai lùn, đó là một trong những potherbs ăn được sớm nhất ở Trung Quốc.
Nó có vị hơi cay đắng và tart, nhưng cũng ngọt. Nó có chức năng làm mát máu và giải độc cho cơ thể. Nó có thể được làm thành các loại khác nhau của món ăn. Người dân Ninh Hạ thích ăn nó pha với muối, dấm, ớt hoặc tỏi. Hương vị thơm ngon và giúp mọi người cảm thấy tươi mới. Một số người đun sôi thảo dược bằng nước và sau đó vắt lấy nước ép, có thể dùng để làm súp.
Gb5
Lời khuyên về bảo quản sức khoẻ trong hạt nấm
Nhiệt độ và độ ẩm cao thường gặp trong thời kỳ Chùm hạt. Sự gia tăng nhiệt độ trong mùa này cũng có thể làm phát sinh chứng nổi ban đỏ, thấp khớp, đốm mồ hôi, chàm và các bệnh ngoài da khác.
Điều quan trọng là tập thể dục để giữ cho sức khỏe trong những ngày hè nóng bức. Đi bộ, chạy bộ và luyện tập tai chi rất phổ biến.
Gb6

Thời kỳ chính để quản lý hoa

Lần này là thời kỳ tốt đẹp của sự phát triển nhanh chóng của hoa. Đây cũng là một mùa vụ khi bệnh thực vật và sâu bọ ở mức cao nhất mọi thời đại, điều này làm cho hoa càng trở nên quan trọng hơn.
Việc tỉa hoa và cắt tỉa là rất quan trọng. Và một hệ thống nước được thụ tinh có hệ thống nên được thực hiện. Hoa cần rất nhiều nước và chăm sóc thêm để đảm bảo cho cây khỏe mạnh. Việc làm cỏ nên được thực hiện khi chúng mọc nhanh và phải được tống trừ để giữ cho đất không bị lỏng và cạnh tranh với hoa cho các chất dinh dưỡng.
Gb7
Kỷ niệm sinh nhật tằm
Nuôi cọ tằm là sản phẩm phụ truyền thống cho người dân ở các khu vực phía nam sông Dương Tử. Trong suốt thời kỳ Chén hạt, những con giun đã bị mắc kẹt. Mọi người bắt đầu nấu kén và chuẩn bị bánh xe quay để quay lụa.
Mọi người ở Giang Tô và Chiết Giang đều coi mùa này là ngày sinh của vị thần tằm. Những người tham gia vào ngành công nghiệp tơ tằm cảm ơn thần bằng cách dâng hiến và dàn dựng các buổi biểu diễn. Họ cầu nguyện cho thần cho phước lành và mùa bùng nổ cho kinh doanh lụa.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tìm hiểu bữa trưa của người Trung Quốc

Cách chúc mừng năm mới bằng tiếng Trung

Sự ra đời và nguồn gốc tiền tệ Trung Quốc