Mùa đông ở Trung Quốc có gì đặc biệt?

Truyền thống Trung Quốc âm lịch chia năm thành 24 mặt trời. Bắt đầu mùa đông, (Trung Quốc: 立冬), niên đại thứ 19 của năm, bắt đầu năm nay vào ngày 7 tháng 11 và kết thúc vào ngày 22 tháng 11.

Ngày 7 tháng 11 là mùa thu năng lượng mặt trời đầu tiên của mùa đông, có nghĩa là mùa đông đang đến và các vụ mùa thu hoạch vào mùa thu nên được lưu trữ.

Bắt đầu mùa đông ở Trung Quốc

Bắt đầu mùa đông 
Trong thời cổ đại, người Trung Quốc bắt đầu mùa đông để bắt đầu mùa đông. Tuy nhiên, trên thực tế, sự bắt đầu của mùa đông không phải là bắt đầu của mùa đông về khí tượng học. Khí hậu mỗi năm là khác nhau, do đó sự khởi đầu của mùa đông có thể là khá khác nhau. Và với lãnh thổ rộng lớn của Trung Quốc, mùa đông của mọi khu vực không bắt đầu cùng một lúc.
1
Cây cối được bao phủ bởi rào tại Cát Lâm, tỉnh Cát Lâm vào tháng 11 năm 2013.
Chào đón mùa đông ở thời cổ đại
Bốn khởi đầu của các mùa là những lễ hội quan trọng trong thời cổ đại. Trước khi bắt đầu mùa đông, vị hoàng đế cổ đại sẽ tắm và không còn thịt nữa. Vào ngày đó, vị hoàng đế sẽ dẫn các quan chức của ông đến vùng ngoại ô và thực hiện lễ "chào đón mùa đông".
2

Ăn bánh baoTrung Quốc

Một truyền thuyết nói rằng vào cuối thời Hán Đông (AD25-220), "Y khoa Saint", Zhang Zhongjing đã cứu nhiều người ở tỉnh Hà Nam khỏi bệnh dịch thương hàn và tai của họ 'khỏi bị đông lạnh quanh đầu mùa đông.
Anh nấu thịt cừu, ớt và thảo mộc nóng để xua tan cảm lạnh và tăng nhiệt cơ thể. Ông bọc những nguyên liệu này vào một lớp da bột và làm cho chúng thành một hình dạng tai. Kể từ đó, mọi người đã học cách tạo ra thức ăn được gọi là "bánh bao". Hôm nay vẫn có câu nói "Ăn bánh bao vào ngày bắt đầu mùa đông, hoặc đôi tai của bạn sẽ bị tê cóng".
3
Bánh bao.

Lễ hội Yifan của Mulam Dân tộc thiểu số

Lễ hội Yifan là một trong những lễ hội quan trọng nhất của dân tộc thiểu số Mulam ở khu tự trị Quảng Tây Zhuang. Nó được tổ chức vào đầu mùa đông mỗi ba đến năm năm và kéo dài từ một đến ba ngày. Lễ hội bao gồm việc mời thần, dâng hiến, yêu cầu thần hưởng niềm hy sinh, ca ngợi thượng đế, uống rượu với máu gà, và đưa thần ra.
4
Người Mulam.
"Nuôi dưỡng mùa đông"
Vào ngày đầu tiên của mùa Đông, có một phong tục, "nuôi dưỡng mùa đông", ở Đông Nam Trung Quốc ở những nơi như Phúc Kiến, Quảng Đông và các tỉnh Đài Loan. Để chuẩn bị cho mùa đông sắp tới, người ta thích ăn thức ăn giàu calorie như thịt gà, vịt, thịt bò, thịt cừu, và cá, thường được hầm bằng bốn loại thuốc Trung Quốc: Angelica, Ligusticum wallichii, Hoa mẫu đơn Trung Quốc và rehmannia Glutinosa libosch, để tăng cường hiệu quả của việc nuôi dưỡng.
5
Gà hầm. 
Ăn bí ngô của Trung Quốc
Tại Thiên Tân, vào ngày đầu tiên của Bắt đầu mùa đông, mọi người ăn bánh bao nhồi với bí ngô Trung Quốc (wogua). Đây là một loại rau thông thường ở Bắc Trung Quốc. Nói chung, bí ngô được mua vào mùa hè và được lưu trữ cho đến khi bắt đầu mùa đông khi chúng được đưa ra.
6

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tìm hiểu bữa trưa của người Trung Quốc

Cách chúc mừng năm mới bằng tiếng Trung

Sự ra đời và nguồn gốc tiền tệ Trung Quốc