Vạn lý trường thành được xây dựng như thế nào?

Vạn Lý Trường Thành dễ dàng đòi hỏi  nỗ lực  của con người vĩ đại nhất trong bất kỳ công trình cổ xưa nào! 100 triệu tấn gạch, đá và đất đã được vận chuyển và lắp ráp bởi hàng triệu lính, nông dân, tù nhân, và động vật sử dụng hệ thống dây, gỗ và giỏ cơ bản trên địa hình xa, từ sa mạc khô đến dốc núi.

Làm thế nào để xây dựng được Vạn lý trường thành?

Người lao động - binh lính, nông dân và phiến quân

Khi các hoàng đế ra lệnh xây dựng Vạn Lý Trường Thành, hãy đoán xem ai là công nhân. Kỹ sư dân sự? Thợ đá? Gạch lớp? Nhà khai thác máy móc nặng?
Trên thực tế chủ yếu là công nhân là lính, nông dân, và một số tù nhân.
Lực lượng lao động chính là binh lính. Sau khi thống nhất Trung Quốc, Hoàng đế Tần Quân đã ra lệnh 300.000 lính xây dựng Vạn Lý Trường Thành.
Lực lượng lao động bổ sung là nông dân. Bên cạnh những người lính, gần như mọi vị vua đã buộc (nam) nông dân giúp xây dựng Vạn Lý Trường Thành. Nhiều nông dân đã chết và được chôn bên trong bức tường. Có lẽ bạn đã từng nghe truyền thuyết Meng Jiangnv, nước mắt của nó đã làm cho bức tường thành sụp đổ, khi bà nghe thấy chồng bà đã chết và bị chôn trong Vạn Lý Trường Thành.
Loại thứ ba của người lao động đã bị bắt giam. Nó được ghi lại trong "Sách Lịch sử Tần" mà hoàng đế đã ra lệnh đốt sách và những người không tuân theo đã bị trừng phạt với các bài tập xây dựng Great Wall và một hình xăm nhục nhã trên mặt.

Trường hợp Tường thành được xây dựng - 2 địa hình

Bức tường lớn trên núiVạn Lý Trường Thành dọc theo dãy núi
Qua hàng ngàn dặm những thay đổi địa hình từ sa mạc đến ven sông, từ núi tới đồng bằng Vạn Lý Trường Thành của. Các nhà thiết kế Vạn Thành đã lợi dụng địa hình và xây dựng ở những vị trí chiến lược để đẩy lùi kẻ xâm lược một cách hiệu quả nhất.
Từ các di tích Vạn Thành, chúng ta có thể thấy rằng bức tường được xây dựng dọc theo dãy núi, trên các đèo núi, hoặc qua các khu vực giao thông trọng điểm trên đất bằng phẳng .
Những người canh gác và tháp báo hiệu được xây dựng cao để quan sát và truyền thông bằng tín hiệu hỏa hoạn.
Trên vùng đồng bằng và sa mạc , các nhà thiết kế đã sử dụng các con sông (và những vách đá của chúng) như các rào chắn tự nhiên. Điều này không chỉ kiểm soát các địa điểm chiến lược, mà còn tiết kiệm lao động và vật liệu.

4 Vật liệu xây dựng Vạn Tường - đá, đất, cát, gạch

JiayuguanKhu vực Vạn Lý Trường Thành ở phía tây Trung Quốc chủ yếu được xây dựng với đất đai bụi bặm.
Hầu hết các bức tường Great Wall (được phục hồi) mà chúng ta thấy ngày nay đều được xây bằng gạch, và cắt khối đá / phiến đá. Ở nơi không có gạch và khối, đất trát, đá chưa san, gỗ, và thậm chí cả sậy được sử dụng làm vật liệu địa phương.
Gỗ đã được sử dụng cho các pháo và làm vật liệu phụ trợ. Trường hợp gỗ địa phương không đủ, họ đã đưa nó vào.
Tường
Ở vùng núi, công nhân khai thác đá để xây dựng Vạn Lý Trường Thành. Sử dụng các ngọn núi như những bậc thang, lớp bên ngoài của Vạn Thành được xây bằng các khối đá (và gạch), và đầy đá không đục và bất cứ vật gì khác có sẵn (như đất và người chết).
Bộ phận Tường Vĩ Lượng Đất
Trên đồng bằng Những công nhân ở Great Wall đã sử dụng đất địa phương (cát, đất cằn, vv) và đúc nó vào các lớp nhỏ gọn. Khu vực Vạn Lý Trường Thành ở phía tây Trung Quốc chủ yếu được xây dựng với đất đai bụi bẩn - "vùng dễ bị ăn mòn nhất hành tinh". Thật đáng ngạc nhiên là phần 2.000 năm tuổi vẫn còn nguyên vẹn còn nguyên vẹn!

Cát (và Dậy / Liễu) Các phần Tường Vĩ

MutianyuVạn Lý Trường Thành tại Mutianyu được xây bằng gạch.
Cát không dính chặt nhau, vậy làm thế nào có thể xây bức tường bằng cát? Cát đã được sử dụng làm chất liệu lót giữa lớp lau và liễu.
Tây Trung Quốc xung quanh Đôn Hoàng là sa mạc. Các nhà xây dựng sáng tạo ở đó đã sử dụng cây sậy và cây liễu từ sông và ốc để xây dựng một bức tường vững chắc. Jade Gate Pass (Yumenguan) Pháo đài Great Wall được xây dựng với lớp cát và sậy dày 20 cm, cao 9 mét ấn tượng.

Gạch ốp tường

Vạn Lý Trường Thành chủ yếu được xây bằng gạch. Để xây một bức tường mạnh bằng gạch, họ dùng vữa vôi. Công nhân xây dựng nhà máy sản xuất gạch và xi măng bằng vật liệu địa phương gần tường.
Vận chuyển 100.000.000 Tấn - bằng tay, dây thừng, giỏ ... dê?
Vạn Lý Trường Thành theo thời gian đã sử dụng khoảng 100.000.000 tấn đá, gạch, và bùn. Theo lịch sử và huyền thoại, có ba cách để có được các tài liệu lên núi và ngang qua vùng đồng bằng ...
Người lao động mang hầu hết các tảng đá và gạch lên những ngọn núi trên vai hoặc lưng. Giỏ tre được sử dụng cho đất, đá lỏng, vữa vôi.
Chuỗi con người cũng được sử dụng để vượt qua các khối và giỏ lên. Nằm trên những con đường hẹp của hòn đảo hiệu quả hơn nhiều so với việc đi lui tới lui.

Công nghệ nguyên thủy - bánh xe và dây thừng bánh xe

Trên những ngọn núi có các đường dẫn bằng phẳng, các gò mộ một bánh được sử dụng. Hệ thống giỏ và ròng rọc đã được sử dụng trên các thung lũng sâu, và vật liệu cũng được kéo lên trên cùng của Great Wall trên dây thừng.
Sử dụng động vật - thực tế không nghi ngờ và huyền thoại nghi ngờ
Những con ngựa / xe ngựa và xe bò không nghi ngờ được sử dụng trong những khu vực phẳng hơn để vận chuyển nguyên vật liệu, và lạc đà được sử dụng trong các sa mạc ở xa.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tìm hiểu bữa trưa của người Trung Quốc

Cách chúc mừng năm mới bằng tiếng Trung

Sự ra đời và nguồn gốc tiền tệ Trung Quốc