Những ngôi chùa đẹp nhất ở Bắc Kinh - Trung Quốc

Đối với những người tìm kiếm một địa chỉ tu tâm, an tịnh ở Bắc Kinh, nơi đây hội tụ rất nhiều các ngôi chùa để bạn có thể đến. Các đề thờ, chùa chiền đa dạng và đẹp mắt theo Đạo giáo và Phật giáo. Bạn có thể tham khảo các ngôi chùa ở Trung Quốc nổi tiếng nhất ở bài viết dưới đây

1. Đền - Chùa Thiên Đàn


Phổ biến trong tiểu thuyết và phim ảnh, Ngôi chùa ở Trung Quốc mang tên Thiên Đàn đẹp hơn theo tên của nó. Hoàng đế đã viếng thăm khu di tích này trong hơn 600 năm để cầu nguyện cho các vị thần có thể thu hoạch mùa màng. Giờ đây, du khách đến đây mỗi năm để đi dạo quanh các sảnh để thăm quan, tịnh tâm và thưởng thức công viên rộng lớn.

Phòng cầu nguyện nằm ở trung tâm của ngôi chùa Trung Quốc này. Nó được thiết kế và trang trí đẹp mắt từ việc trang trí nội thất lẫn bên trong. Hội trường được bao phủ bởi những viên ngói xanh và được thiết kế sáng tạo với lối đối xứng hoàn hảo. Ngôi chùa ở Trung Quốc vô cùng nổi tiếng này được cho là biểu tượng cho những thiên đường.
Ngoài ra khách du lịch có thể thưởng thức các hoạt động ở đây như thả diều, xemnhạc kịch.

2. Chùa Lạt Ma

Trong các chùa ở Trung Quốc, Chùa Lạt-ma là một trong những ngôi chùa nổi tiếng nhất của Bắc Kinh (chỉ đứng sau Đền Thiên Đàn) và là nơi thu hút nhiều khách du lịch nhất.



Khách du lịch đi qua lối đi bộ có nhiều cây xanh và sau đó trải nghiệm vô số các phòng nhỏ được xây dựng với kiến trúc độc đáo. Chư Phật có rất nhiều ở trong sảnh lớn. Điểm đặc biệt của ngôi chùa Trung Quốc này là bức tượng bằng gỗ Lạt Ma lộng lẫy được chạm khắc từ cây dương gỗ đơn.

Các mái của ngôi chùa ở Trung Quốc Lạt Ma được sơn màu vàng cho thấy tầm quan trọng của ngôi đền trong thời kỳ của đế quốc. Khách du lịch có thể mua hương tại các cửa hàng để vào thăm chùa.

3. Đền Tanzhe

Trong số các chùa lâu đời nhất ở Trung Quốc, Đền Tanzhe - Bắc Kinh, có 1 thời gian được cho là ngôi chùa lớn nhất ở Trung Quốc. Đây cũng là ngôi đền cổ nhất Trung Quốc đến thời điểm này.


Ngôi chùa Trung Quốc cổ này có niên đại đến 1.700 năm, chắc chắn nó sẽ là một chuyến thăm thú vị nếu bạn muốn tìm nơi tĩnh tâm, hướng phật và thoát khỏi sự ồn ào, bon chen hàng ngày. Khu vực xung quanh Đền Tanzhe rất tuyệt vời chắc chắn sẽ làm bạn hài lòng.


Khu phức hợp đền thờ nằm ​​ở nhiều tầng khác nhau với mỗi phòng thờ dành riêng cho một vị thần khác. Đây là tôn thờ trên quy mô lớn và thiết kế phức tạp trong các tòa nhà làm cho khu vực thêm phần hấp dẫn và bí ẩn.

Trên đây là các ngôi chùa ở Trung Quốc rất nổi tiếng và có lịch sử lâu đời mà bạn nên ghé qua nếu muốn tìm 1 nơi tịnh tâm yên tĩnh, tránh xa cuộc sống xô bồ.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tìm hiểu bữa trưa của người Trung Quốc

Cách chúc mừng năm mới bằng tiếng Trung

Sự ra đời và nguồn gốc tiền tệ Trung Quốc