5 ngôi chùa ở Trung Quốc bạn nên ghé thăm

Ngoài các địa điểm Phật giáo, núi non và các địa điểm tôn giáo như Đức Phật Lát Sơn, đền thờ là một phần quan trọng trong di sản và văn hoá Phật giáo của Trung Quốc . Có rất nhiều đền thờ nổi tiếng ở Trung Quốc với cách bố trí tuyệt vời và kiến ​​trúc Trung Quốc truyền thống. Nhiều người trong số họ đã hẹn hò trở lại nhiều thế kỷ. Đây là những ngôi đền hàng đầu ở Trung Quốc.

Thăm 5 ngôi chùa nổi tiếng ở Trung Quốc

1. Đền thờ Thiên Đường, Bắc Kinh

Bên cạnh việc chiêm ngưỡng kiến ​​trúc đẹp của ngôi chùa, công chúng đã tiếp cận công viên khổng lồ nơi họ có thể luyện tập Tai Chi , một phong cách võ thuật sống dựa vào việc phát triển và kiểm soát năng lượng trong cơ thể. Bạn cũng có thể ngồi và thư giãn khi xem mọi người tập thể dục.
Nó được coi là thánh thiêng nhất trong tất cả các ngôi đền của đế quốc tại triều đình Trung Quốc, nơi mà tôn giáo của nó "thiên đường" khái niệm trước ngày Phật giáo. Cấu trúc này bắt đầu từ 1420, và đã được liệt kê là di sản văn hoá thế giới. Thiết kế của nó cho thấy các luật thần bí huyền bí được cho là để kiểm soát hoạt động của vũ trụ và sự hài hòa giữa "thiên đường" và trái đất.

2. Đền Nanshan, Sanya


Nanshan Temple trông đẹp trên nền của biển và núi , và nó được coi là một nơi tốt đẹp cho Phật giáo. Các điểm tham quan khác trong đền bao gồm tượng Tượng Juan Guanyin Vàng và Sân Watch Sea.Nanshan Temple nổi tiếng là Bồ Tát Quán Thế Âm cao nhất thế giới . Các tòa nhà của ngôi đền độc đáo tiết lộ các đặc trưng của kiến ​​trúc cổ Trung Quốc, với các đại sảnh, mái nhà màu đỏ, và các bức tường trắng.

3. Đền South Putuo, Hạ Môn

Hội trường các vị vua của Trời, Toà nhà Phật lớn, Hội trường Mercy vĩ đại, và Trung tâm Lưu trữ Văn bản Phật giáo cũng tổ chức các tượng Bồ Tát nổi tiếng.

4. Chùa Famen, Tây An


Đền Famen nổi tiếng với những di tích Phật giáo quan trọng. Một số đồ tạo tác Phật giáo được Hoàng đế Xizongin chôn cất dưới cung điện ngầm trong thời nhà Đường (618 - 907). Những kho báu được khai quật, trong đó có bốn bức tượng Bồ Tát, và một số đồ gốm và lụa , được trưng bày trong viện bảo tàng của đền thờ temple.Famen được xây dựng vào cuối của Đông Hán (25 - 220). Đây là một trong những nơi cần phải nhìn thấy ở Tây An, sau khi quân đội Terracotta . Đền được coi như là nơi thánh của tín đồ Phật giáo.

5. Đền Jokhang, Lhasa

Jokhang là điểm đến thiêng liêng nhất của những người hành hương Phật giáo Tây Tạng và thu hút rất nhiều người hành hương ngày và đêm.
Nó được biết đến như là nơi ưu tiên của vợ vua Songtsan Gampo , Công chúa Đường Cheng Cheng. Người ta nói rằng cô đã có ngôi đền được xây dựng ở vị trí để chống lại các lực lượng ma quỷ cô tin đến từ hồ Wutang gần đó.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tìm hiểu bữa trưa của người Trung Quốc

Cách chúc mừng năm mới bằng tiếng Trung

Sự ra đời và nguồn gốc tiền tệ Trung Quốc